ด่วน!เจอแล้ว 1 ราย คนงานถูกอุโมงค์รถไฟถล่มทับ

28 ส.ค. 67

ด่วน!เจอแล้ว 1 ราย คนงานถูกอุโมงค์รถไฟถล่มทับ เจ้าหน้าที่เร่งวางแผนนำตัวออกมา แข่งกับเวลาและสภาพอากาศแปรปรวน

จากกรณีเมื่อช่วงเวลา 23.30 น. วันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิตร ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เกิดถล่มลงมาทับคนงานที่กำลังทำงานอยู่ภายในอุโมงค์ 3 ราย พร้อมรถแบคโฮ รถบรรทุก และรถเก๋ง 3 คัน ซึ่งได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างวิชา ปากช่อง, สว่างเมตตา นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ไซต์งาน เร่งทำการค้นหาผู้ที่ติดอยู่ภายในอุโมงค์ เพื่อช่วยเหลือ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถขุดค้นเข้าไปช่วยเหลือได้ 

292851

 

ผู้ที่ติดอยู่ภายในอุโมงค์ทั้ง 3 คน เป็นชาวจีน2 คนและชาวเมียนมา 1 คน คนแรกชื่อนายหูเสียงหมิน ชาวจีน เป็นนายช่างคุมงาน คนที่สอง ชื่อนายต่ง ชิน หลิน ชาวจีน เป็นพนักงานขับรถแบคโฮ คนที่สามเป็นชาวเมียนมาไม่ทราบชื่อทำหน้าที่ขับรถดั๊ม (รถบรรทุกดิน)

ล่าสุด 15.06 น. (28 ส.ค.67) นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่าได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาผู้ประสบภัย ได้มีการเคาะผนังจุดที่พบสัญญาณชีพ จากนั้นมีเสียงตอบรับกลับมา คาดว่าเป็นจุดที่มีรถแบคโฮถล่มทับแรงงานชาวเมียนมา

1724833449319

ส่วนการที่จะนำตัวคนออกมานั้นต้องใช้เวลา หวังว่าฝนอย่าเพิ่งตกเพราะไม่เช่นนั้นเสี่ยงจะเกิดดินสไลด์ถล่มทับ

เจ้าหน้าที่กำลังก่อสร้างอุโมงค์เหล็กบีม เอากระสอบทรายมาวางบนดินถล่มที่ขนาบอุโมงค์เหล็กบีม เพื่อให้น้ำหนักที่ขนาบสองข้างเท่ากัน ขุดร่องดินทำแนวชันทะแยงจากอุโมงค์เหล็กบีม ไปจุดรถแบคโฮและรถบรรทุกที่ผู้ประสบภัยติดอยู่

โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมทั้งเฮลิคอปเตอร์และรถกู้ชีพไว้เคลื่อนย้ายผู้ประสบเหตุส่งโรงพยาบาลแล้ว

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส