เจองานหิน! ปฏิบัติการช่วยเหลือ 3 คนงาน อุโมงค์ถล่ม เจออุปสรรค หินก้อนใหญ่ขวางทาง

28 ส.ค. 67

 

เจองานหิน! ปฏิบัติการช่วยเหลือ 3 คนงาน อุโมงค์ถล่ม เจออุปสรรค หินก้อนใหญ่ขวางทางเข้าถึงผู้ประสบภัย สั่งถอนทีมแพทย์พยาบาลออกจากอุโมงค์ เร่งวางแผนแก้ปัญหาแข่งกับเวลา 

ความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย 3 คน จากเหตุดินถล่มภายในอุโมงค์ก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิตร อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งการระดมสรรพกำลังค้นหาเพื่อจะเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้ง 3 คนยังดำเนินอย่างต่อเนื่อง 

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 28 ส.ค. 67 ทีมปฏิบัติการค้นหา ปภ.USAR , สุนัขทหาร K9 และอีกหลายหน่วยงาน ได้ยินเสียงเคาะผนังตอบรับในจุดที่รถดั๊มพ์ขุดตักดินติดอยู่ ซึ่งตรงกับจุดที่พบสัญญาณชีพ แต่ยังไม่เห็นตัวผู้ประสบภัย ได้ยินเพียงเสียงเคาะผนังรถดั๊มพ์ฯ ตอบกลับมาเท่านั้น ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการเข้าไปช่วยเหลือ คาดว่า น่าจะเป็นแรงงานชาวเมียนมา ส่วนการเคลื่อนย้ายคนออกมายังต้องใช้เวลาเพราะต้องดำเนินการอย่างระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ 

นอกจากนี้ ทางจังหวัดฯ ได้เตรียมทีมแพทย์พยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญในการช่วยเหลือ นำรถพยาบาลเข้าไปในอุโมงค์ฯ เพื่อเตรียมช่วยเหลือผู้ประสบภัยติดอุโมงค์ถล่มได้อย่ารวดเร็ว หากพบตัวผู้ประสบภัยแล้ว จะประเมินอาการอย่างเร่งด่วนที่สุดว่าจะเคลื่อนย้ายส่งต่อผู้ป่วยไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ด้วยรถยนต์ หรือเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งเบื้องต้นได้ประสาน โรงพยาบาลปากช่องนานา และโรงพยาบาลสีคิ้ว ในเรื่องการส่งผู้ป่วยไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาแล้ว และหากระหว่างการส่งตัว ผู้บาดเจ็บอาการรุนแรงมากขึ้น ให้ รพ.สูงเนิน และ รพ.ขามทะเลสอ ซึ่งอยู่ในเส้นทางผ่าน สแตนด์บายไว้รอเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บด้วย 

ซึ่งล่าสุด ปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย ต้องล่าช้าออกไปอีก เนื่องจากเจอก้อนหินขนาดใหญ่ปิดกั้นช่องทางที่จะเข้าไปช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ฯ ต้องวางแผนเจาะทำลายหินนี้ออกก่อนเพื่อเปิดช่องทาง ตอนนี้ยังไม่เจอตัวผู้ประสบภัย และได้ให้ทีมเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือค้นหา และแพทย์พยาบาล-กู้ชีพกู้ภัยฯ  ถอนกำลังออกจากอุโมงค์ก่อน เพื่อหารือวางแผนปฏิบัติการกันอีกครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส