ฝ้าเพดานหอประชุม 100 ปี พังถล่ม ทับนักเรียน-ครูบาดเจ็บ

29 ส.ค. 67

 

ฝ้าเพดานหอประชุม 100 ปี อ.คำเขื่อนแก้วพังถล่ม ทับนักเรียน-ครูบาดเจ็บ ระหว่างประเมินสถานศึกษา คาดอายุใช้งานนาน ผสมมูลนกพิราบหนักเกินไป 

วันที่ 29 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หอประชุม 100 ปี อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร ได้เกิดเหตุฝ้าเพดานหลังคาพังถล่มลงมา จนมีฝุ่นฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ ซึ่งฝ้าเพดานที่พังถล่มลงมายังได้ทับนักเรียน และครู ที่กำลังจัดนิทรรศการอยู่ภายในหอประชุมได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 คน แต่ยังโชคดีที่ทุกคนได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก นอกจากมีแผลถลอกตามศีรษะ และมีเศษฝุ่นเข้าตา 

ฝ้าเพดานหอประชุม 100 ปี พังถล่ม ทับนักเรียน-ครูบาดเจ็บ

โดยในช่วงที่เกิดเหตุกำลังมีการใช้หอประชุม เพื่อจัดงานการประเมินสถานศึกษาพอเพียง เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ด้านการศึกษาของศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ระดับอำเภอของ อ.คำเขื่อนแก้ว 

ฝ้าเพดานหอประชุม 100 ปี พังถล่ม ทับนักเรียน-ครูบาดเจ็บ

โดยมี พ.จ.อ.อนุสิทธิ์ บัวหุ่ง นายอำเภอคำเขื่อนแก้ว พร้อมด้วยคณะกรรมการประเมินฯ จากส่วนกลางผู้บริหารสถานศึกษาคณะครูและนักเรียนจำนวนมากไปร่วมงาน ซึ่งภายในหอประชุมก็มีการจัดซุ้มนิทรรศการของโรงเรียนต่างๆ ในเขตพื้นที่ อ.คำเขื่อนแก้ว และในขณะที่กำลังมีการบรรยายหลักเกณฑ์การประเมินฯ จู่ๆฝ้าเพดานหอประชุมก็พังถล่มโครมลงมา โดยไม่มีใครคาดคิดจนสร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก 

ฝ้าเพดานหอประชุม 100 ปี พังถล่ม ทับนักเรียน-ครูบาดเจ็บ

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ คาดว่าสาเหตุของฝ้าเพดานที่พังถล่มในครั้งนี้เนื่องมาจากมีนกพิราบเข้าไปอาศัยอยู่ใต้หลังคาบนฝ้าเพดานเป็นจำนวนมาก และมีการถ่ายมูลเอาไว้เป็นจำนวนมากเช่นกัน จนทำให้มีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้นบนฝ้าเพดาน ประกอบกับฝ้าเพดานเก่ามีอายุการใช้งานมานหลายปี จึงทำให้เกิดพังถล่มลงมาจนทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 

พ.จ.อ.อนุสิทธิ์  กล่าวว่า หอประชุมแห่งนี้ใช้งานมานานจึงทำให้มีการชำรุดไปบ้างและขณะนี้ได้แจ้งของบประมาณเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมไปแล้ว และอยู่ระหว่างรออนุมัติงบประมาณในการเข้าดำเนินการซ่อมแซมอยู่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส