อดิศร ง้อ กลับมาเถอะพี่เสรี! แก่แล้วอย่าน้อยใจ ไม่กี่ปีก็ไปแล้ว

29 ส.ค. 67

อดิศร ง้อทันควันชวน เสรีพิศุทธ์ กลับพรรคร่วมฯ บอกจะไปรับถึงพรรค ลั่นกลับมาเถอะพี่เสรี! แก่แล้วอย่าน้อยใจ ไม่กี่ปีก็ไปแล้ว 

วันที่ 29 ส.ค. 67 ที่รัฐสภา นาย อดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลว่า 

ไม่ทราบว่าเป็นเหตุผลใด เพราะ1-2วันที่ผ่านมาก็เจอกันอยู่ ไปเจอที่ไหนท่านก็บอกว่าจะสนับสนุนพรรคเพื่อไทย อยากให้ลองทบทวนคำพูดของที่ผ่านมาแล้วไปศึกษาว่าควรเป็นไปหรือไม่ เราให้เกียรติอย่างสูง โดยเฉพาะ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นรุ่นพี่นักเรียนนายร้อยของหลายๆ คน 

“มีคนบอกว่าท่านออกมาแถลงข่าว น้อยใจเพราะเหตุใด เพราะการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีก็ยังไม่สำเร็จ มีคนมาบอกว่าท่านไม่ได้เป็นรองนายกฯ ดูแลยาเสพติดหรือไม่ อันนี้ผมก็ยังไม่เชื่อ เพราะโผครม.ยังไม่ปรากฏชัด ธรรมดาคนที่จะมาร่วมรัฐบาล แม้มีกี่เสียงก็สำคัญ ในฐานะที่ท่านมี 1 เสียง อาจจะพูดแรงไปพูดถึงคำว่านักโทษ ทำไมมาโกรธกันในวันสองวัน อายุมากแล้วอย่าใจน้อย” นายอดิศร กล่าว 

นายอดิศร กล่าวว่า ตนไม่ได้ขออนุญาตใคร ก่อนลงมาแถลง แต่ดูแล้วมันไม่เหมาะสมจึงอยากให้ตัดสินใจใหม่ มาร่วมไม้ร่วมมือกันเพื่อชาติบ้านเมือง เราไม่ได้คำนึงว่าท่านมี 1 เสียง แต่คำนึงถึงศักยภาพของท่าน ท่านไปอยู่ฝ่ายค้านก็ไม่ได้เป็น สส. มีสส.คนเดียวจะไปอยู่กับเขาได้หรือ 

“กลับมาเถอะครับพี่เสรี กลับมานะกลับมา เดี๋ยวผมจะได้รับถึงพรรคเอง อย่าน้อยใจ เป็นตำรวจพิทักษ์สันติราษฎร์ต้องเข้มแข็ง ยินดีต้อนรับพี่นะครับ พวกเราคงไม่ถือสาอะไร ถือว่าเป็นคำอวยพร” นายอดิศร กล่าว 

เมื่อถามว่า เหตุผลอะไรที่ทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถอนตัว นายอดิศร กล่าวว่า ตนก็ไม่รู้เหมือนกัน อยากเป็นรองนายกฯหรือเปล่า แต่จะเป็นได้อย่างไรมีเสียงเดียว 

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงขนาดว่านักโทษตั้งนายกฯ นายอดิศร กล่าวว่า วันตั้งนายกฯท่านก็ไปร่วมอยู่ ตนยังยกมือไหว้ท่าน เดินไปส่งถึงรถตู้ ใส่ชุดขาวด้วยผ่านมาไม่กี่วัน กลายเป็นแบบนี้แล้วมันจะเสียสัตย์เสียเกียรติภูมิ 

ส่วนจะกังวลหรือไม่ที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะเอาความลับมาเปิดเผย นายอดิศร กล่าวว่า ไม่มีความลับ เป็นเรื่องของราชทัณฑ์ ตนกังวลว่าอายุมากแล้ว เราก็ 70 ปีด้วยกันแล้ว อย่าใจน้อยอยู่อีกไม่กี่ปีก็ไปแล้ว 

ส่วนกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมาแสดงความห่วงใย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เรื่องความสุจริตและจริยธรรมในการตั้ง ครม. นายอดิศร หัวเราะพร้อมกล่าวว่า ขอบคุณนายไพบูลย์สงสัยจะฝึกงานเป็นฝ่ายค้าน ลองไปเจรจากับพรรคประชาชนดูว่าเขาให้เป็นฝ่ายค้านด้วยหรือไม่ 

เมื่อถามว่าเสียงของพรรคพลังประชารัฐแตกออกเป็นสองส่วน ในการร่วมรัฐบาลเวลาโหวตในสภาจะเป็นปัญหาหรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ให้เป็นเอกสิทธิ์ของสมาชิกในการตัดสินใจเดินต่อไป โผ ครม.ก็ไม่ได้มีคนมาจากพรรคพลังประชารัฐเลย ซึ่งหากจะมาโหวตสนับสนุนพรรคเพื่อไทยก็ไม่ติดใจ พร้อมย้ำว่าการจะไปร้องเรียนเป็นการ้องแบบลูกทุ่งลูกกรุง นึกอะไรได้ก็ไปร้องระวังร้องเท็จก็แล้วกัน อยากให้ยุติ เพราะรัฐบาลพักไป 2-3 เดือน ก็เสียเวลาเหลืออีกเพียง 3 ปีเอง ขอให้ทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้เข้มแข็ง 

“มาประชุมสภาหน่อยท่านหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ” นายอดิศร กล่าวปิดท้าย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้นายอดิศรได้มอนิเตอร์ไลฟ์การแถลงของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ทันทีที่แถลงจบก็แจ้งสื่อมวลชนขอให้สัมภาษณ์ทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม