ฮันโซฮี ชีวิตยิ่งกว่าหนัง เพราะข่าว แม่ ผู้สร้างชื่อเสียเรื่องการเงิน

3 ก.ย. 67

ยิ่งกว่าหนังชีวิต! ย้อนดูเรื่องราวของ ฮันโซฮี (Han Sohee) นักแสดงมากฝีมือจากเกาหลีใต้ ที่ต้องผัวพันกับข่าวเสียหายส่วนใหญ่เพราะแม่

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก ฮันโซฮี พี่สาวสุดเท่ในชีวิตจริง นักแสดงผู้แจ้งเกิดหลังเดบิวต์มากนาน จากซีรีส์ The World of the Married และ Nevertheless อีกทั้งยังได้อวดโฉมความสวยออกไปทั่วโลก หลังจากที่รับเป็นนางเอกมิวสิกวิดีโอของ จองกุก BTS

ด้วยความน่ารักและมากความสามารถของโซฮี ทำให้ไม่แปลกที่หลายคนจะหลงรัก และเฟ้นหาบทบาทใหม่ของเธอมาดูอยู่เป็นประจำ ล่าสุดเธอได้เดินทางมายังประเทศไทย เพื่อเข้าร่วมงานอีเวนต์ L'Oreal ความสวยสะกดตาครั้งนี้ก็สร้างเรื่องให้แฟนคลับว้าวุ่นดังเดิม

 

ฮันโซฮี เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในนักแสดงสู้ชีวิต ที่ไทม์ไลน์ย้อนหลังมีแต่คำถามว่า "คนเราต้องดิ้นรนขนาดนี้เลยหรอ ?" โซฮีเคยเปิดเผยว่าไม่ได้มีพื้นฐานครอบครัวที่อบอุ่น หลังจากที่พ่อแม่แยกทางกัน เธอก็เติบโตมากับยาย แต่แล้วก็ต้องโตมาพร้อมความอดทนและดิ้นรนทุกทาง เมื่อแม่ผู้สร้างกลับแอบอ้างเอาชื่อเธอไปสร้างความเสียหายมานักต่อนัก

sohee4

sohee

sohee1_1

 

ฮันโซฮี หนังชีวิตม้วนแรก
ย้อนกลับไปเมื่อปี 2020 หลังจากที่ ฮันโซฮี ได้แจ้งเกิดจากการเป็นดาวเด่น ที่ได้รับบทนำในซีรีส์เรื่อง The World of the Married ก็ได้เจอกับหนังชีวิตครั้งที่หนึ่งในวงการบันเทิง มีผู้ใช้งานเว็บบอร์ดออนไลน์ โพสต์ถึงเรื่องราวของแม่เธอพร้อมกับแนบหลักฐานทางการเงิน

โดยครั้งนั้น นางชิน แม่ของฮันโซฮี ได้ทำการหลอกลวงด้วยการชักชวนให้เข้าร่วมกองทุนเงินปันผลที่บริหารโดยนางชิน ซึ่งเรื่องราวของการหลอกลวงนี้เริ่มตั้งแต่ปี 2015-2016 ผู้เสียหายแจ้งว่าเคยได้รับเงินปันผลดังกล่าวแค่ครั้งเดียว ทั้งที่มีสัญญาการเงินประทับตรา จากนั้นได้ไม่นานนางชินก็อ้างว่าจะใช้คืนให้ หลังจากที่ลูกสาวประสบความสำเร็จในฐานะคนบันเทิง แต่นางชินก็บิดพลิ้วด้วยการขาดการติดต่อ รวมถึงเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์โดยไม่มีช่องทางการทวงถามเงินคืน

ซึ่งการมีข่าวโจมตีในครั้งนั้น ฮันโซฮี ได้ออกมาเปิดเผยไทม์ไลน์ชีวิตตัวเอง พร้อมกับแจ้งประวัติที่รับการเลี้ยงดูทั้งหมดมาจากยาย และได้เปิดเผยว่า "เธอรู้เรื่องที่แม่มีหนี้ หลังจากที่อายุ 20 ปีผ่านไปแล้ว และได้ช่วยใช้หนี้เท่าที่จะทำได้ ใยฐานะสายเลือดเดียวกันไปแล้ว ตั้งแต่ก่อนเดบิวต์ในฐานะนักแสดง อีกทั้งหลังจากเป็นนักแสดงแล้วก็ยังแอบอ้างใช้ชื่อในการทำธุรกรรมอื่นอีก"

screenshot2024-09-03103848
แถลงการณ์ปี 2020

 

 

ฮันโซฮี ชื่อนี้โดนใช้หลอกเหยื่อ 85 ล้านวอน
ในปี 2022 หลังจากที่โซฮีก้าวขึ้นมาเป็นตัวท็อปของวงการบันเทิงเกาหลี เธอเริ่มมีงานแสดงและพรีเซ็นเตอร์เพิ่มขึ้น ช่วงจังหวะที่เธอเป็นสตาร์เต็มที่ ก็มีข่าวเกี่ยวกับแม่ของเธอโผล่มาอีกครั้ง คราวนี้เป็นการรายงานข่าวว่า นางชินถูกฟ้อง เนื่องจากหลอกลวงเงินของคนรู้จัก 85 ล้านวอน สัญญาว่าจะคืนเงินให้ แต่สุดท้ายก็หนีหนี้

สาเหตุที่คราวนี้เป็นประเด็นถึงเจ้าตัวอีกครั้ง เพราะชื่อบัญชีที่ใช้ทำธุรกรรมการเงิน เป็นบัญชีของโซฮีที่นางชินเปิดไว้ ตั้งแต่สมัยที่ฮันโซฮียังเป็นผู้เยาว์ โดยเป็นการแอบนำสมุดบัญชีไปใช้โดยที่ไม่รู้ เรื่องนี้ไม่ใช่ครั้งแรก และรวมไปถึงการที่นางชินแอบปลอมแปลงเอกสารส่วนตัว ทำให้มีชื่อของ ฮันโซฮี เป็นการกู้ยืมเงินร่วมด้วยหลายต่อหลายครั้ง จนกระทั่งเรื่องนี้ถูกฟ้องร้องต่อศาล โดยเป็นการสู้คดีของโซฮีที่ปกป้องสิทธิ๋ของตัวเอง ในการไม่ใช้จ่ายเงินร่วมกับแม่ เพราะเธอไม่มีส่วนรู้เห็น ซึ่งการฟ้องครั้งนี้เธอก็ได้รับคำตัดสินที่ดี

หลังจากการฟ้องร้องจบไป ต้นสังกัดของโซฮีได้เปิดเผยว่า "เพื่อป้องกันการนำชื่อไปหลอกยืมเงิน หรือแม้กระทั่งการใช้ผลประโยชน์จากการที่เป็นบุคคลมีชื่อเสียง ขอชี้แจงว่า ฮันโซฮี ไม่มีแผนในการรับผิดชอบหนี้สินที่แม่เป็นผู้ก่ออีกต่อไป แต่เนื่องจากเป็นสายสัมพันธ์แม่ลูกโดยตรง เธอจึงรู้สึกผิดที่ทำให้หลายคนต้องเจ็บช้ำกับเรื่องที่เกิดขึ้น"

screenshot2024-09-03115609
แถลงการณ์ปี 2022

 

ฮันโซฮี เผชิญข่าวแม่เป็นคนโกงอีกครั้ง
ชื่อของ นางชิน แม่ผู้สร้างชื่อเสียกลับมามีบทบาทอีกครั้งต่อนักแสดง ฮันโซฮี เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2024 ที่ผ่านมา ได้มีการรายงานข่าวว่า นางชินถูกตำรวจจับกุมตัว ในข้อหาเปิดบ่อนการพนันผิดกฎหมาย 12 แห่งในเกาหลีใต้ อาทิ อุลซาน วอนจู โดยเปิดตั้งแต่ปี 2021 โดยใช้ชื่อปลอมว่า "proxy owners"

จากการสอบสวนของอัยการได้ความว่า นางชิน ใช้ชื่อปลอมว่า "proxy owners" หรือนายหน้าคนกลางควบคุมการดำเนินงาน การจะเข้าเล่นการพนันได้ต้องผ่านนางชิน เช่น บาคารา หลังจากการซื้อเครดิตเกมจึงจะเข้าใช้งานเว็บพนันได้ โดยนอกจากนางชินจะเป็นผู้ดำเนินการแล้ว ยังจ้างคนอื่นให้ทำหน้าที่เป็นนกต่ออีกด้วย โดยเป็นการเปิดบ่อนผิดกฎหมายถึง 12 แก่งในหลายพื้นที่ และเคยโดนปรับในข้อหาเดียวกันนี้ รวมถึงเคยถูกฟ้องร้องฐานฉ้อโกงมาหลายครั้ง

ล่าสุด 9ato Entertainment ต้นสังกัดของนักแสดงสาว ฮันโซฮี ได้เปิดเผยต่อข่าวที่กำลังเป็นที่สนใจครั้งนี้ว่า "เรื่องราวที่เกิดจากนางชิน เป็นเรื่องส่วนตัวที่ก่อขึ้นมาเอง นักแสดงโซฮีไม่สามารถอธิบายได้ว่าเสียใจมากแค่ไหน จากการได้รับทราบผ่านสื่อ และขอย้ำอีกครั้งว่า เหตุการณ์ของนางชิน ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนักแสดงโซฮี และขอโทษที่ต้องออกแถลงการณ์ในเรื่องส่วนตัว ที่ไม่เกี่ยวข้องกับผลงานการแสดง"

screenshot2024-09-03120752
แถลงการณ์ปี 2024

 

แต่ถึงแม้เรื่องราวจะหนักหนาเพียงใด เมื่อนักแสดงสาว ฮันโซฮี ได้อยู่ต่อหน้าแฟนคลับ เธอจะกลายร่างเป็นพี่สาวสุดเท่ที่มองแฟนคลับอย่างตั้งใจเสมอ ขอให้เหตุการณ์ครั้งนี้ฮันโซฮีผ่านไปได้อีกครั้ง

 

ที่มา : YTN (배우 한소희 | YTN) / soompi 2024 (soompi.com) / soompi 2022 (soompi.com) / soompi 2020 (soompi.com

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส