นาทีระทึก! สามเหลี่ยมทองคำ เรือเช่าเหมาลำล่ม ชาวเมียนมา 10 กว่าชีวิตจมหายน้ำโขง  

3 ก.ย. 67

 

นาทีระทึก! สามเหลี่ยมทองคำ เรือเช่าเหมาลำล่ม ชาวเมียนมา 10 กว่าชีวิตจมหายน้ำโขง หลังพา 50 ชีวิต ออกจากท่าเรือฝั่งกาสิโนคิงโรมัน 

วันที่ 3 ก.ย. 67 มีรายงานข่าวข่าวจากชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ระบุว่า ได้เกิดอุบัติเหตุเรือโดยสารล่มในแม่น้ำโขง ใกล้กับท่าเรือของเขตปกครองพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ เมืองต้นผึ้ งแขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ตรงข้ามกับอ.เชียงแสน และจ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา 

ซึ่งพบว่าเป็นเรือขนาดกลาง ได้เหมาลำนำแรงงานชาวเมียนมาจำนวนประมาณ 50 คน เดินทางจากฝั่ง สปป.ลาวเลาะริมฝั่งแม่น้ำโขงในเขต สปป.ลาว มุ่งหน้าจะไปทางฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก 

นายสาม โกฏยี่ คนขับเรือ ที่ท่าด่านถาวรสามเหลี่ยมทองคำ และเป็นคนที่ได้ช่วยเหลือชีวิตแรงงานชาวเมียนมาหญิง 2 คนได้นั้น เล่าว่า ช่วงเย็นวานนี้ (2 ก.ย. 67) ตนเองได้รับคนจีน 2 คน เพื่อไปส่งที่ท่าเรือมังกร เขตปกครองพิเศษกาสิโนโรมัน ขณะที่ล่องเรือลัดเลาะไปตามลำน้ำโขงได้สังเกตเห็นว่ามีสิ่งของลอยกลางน้ำจำนวนมาก ซึ่งตนเองก็ไม่ได้คิดว่าเป็นคน อาจจะเป็นข้าวของที่ลอยตกน้ำมาเกลื่อน แต่ได้พบว่า คนบนท่าเรือฝั่งลาวได้โบกไม้โบกมือ ขอความช่วยเหลือ ให้ไปช่วยคนที่ลอยน้ำ ซึ่งขณะนั้นตนเองก็ได้ขับทวนกระแสน้ำมาจึงได้รีบเข้าไปจอดเทียบใกล้ๆ พร้อมกับนำเชือกโยนให้หญิงสาวเมียนมาสองคน และสามารถนำตัวขึ้นมาได้ 

เบื้องต้นตนเองทราบว่า มีเรือหนึ่งลำที่สตาร์ทเครื่องยนต์ไม่ติด และได้ลอยกลับมาชนอีกลำที่มีผู้โดยสารอยู่ด้วย ซึ่งเรือทั้งสองมีผู้โดยสารเต็มทั้งสองคัน ทำให้เรือทั้งสองเกิดล่ม คนลอยกลางน้ำโขง และมีส่วนหนึ่งที่สามารถช่วยขึ้นมาได้ อีกส่วนจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา คาดว่าอีกสองวันคงจะลอยขึ้น เบื้องต้นยังไม่ทราบว่ามีผู้เสียชีวิตทั้งหมดกี่ราย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส