"เลสเตอร์" อุทธรณ์ผ่านคดีกฎการเงิน รอดพ้นตัดแต้มพรีเมียร์ลีก

4 ก.ย. 67

จิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ แถลงการณ์ยืนยันชนะอุทธรณ์คดีผิดกฎการเงิน รอดพ้นการโดนตัดแต้มในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2024-25

"เลสเตอร์ ซิตี้" ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ชนะคดีที่พรีเมียร์ลีกยื่นฟ้อง เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 67 ในข้อหาละเมิดกฎการเงินในช่วงฤดูกาล 2022-23 ซึ่งอาจทำให้สโมสรโดนตัดแต้มเหมือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ เอฟเวอร์ตัน เมื่อซีซั่นที่แล้ว

ซึ่งชี้ว่าสโมสรไม่ได้ละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ลีก และพรีเมียร์ลีกไม่มีอำนาจพิจารณาคดีดังกล่าว เนื่องจากในเวลาที่กล่าวหาว่ามีการกระทำความผิด เลสเตอร์ซิตี้ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรีเมียร์ลีกแล้ว

โดยทาง เลสเตอร์ ได้ออกแถลงหลังทราบผลการอุทธรณ์ว่า "สโมสรแค่ต้องการทำให้แน่ใจว่ากฎกติกาทั้งหมด ถูกใช้บังคับตามที่ถูกเขียนไว้อย่างแท้จริง ในการตัดสินนี้ คณะกรรมการอุทธรณ์เห็นถึงข้อบกพร่องหลายอย่าง ในการร่างกฎการเงินของทาง พรีเมียร์ ลีก จุดยืนของสโมสรชัดเจนมาตลอด ด้วยการดำเนินการใดก็ตามต่อสโมสร จะต้องเป็นไปตามกฎกติกาที่ระบุไว้ เราจึงพอใจอย่างยิ่งกับคำตัดสินที่ออกมา"

ด้าน "ต๊อบ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา" ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า " ผมขอบคุณคณะกรรมการอุทธรณ์ที่ตัดสินคดีนี้อย่างเที่ยงตรงตามกฎของพรีเมียร์ลีก และคืนความเป็นธรรมให้สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ " 

" ที่ผ่านมาเราได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมและจำเป็นต้องต่อสู้คดีนี้เพื่อปกป้องสโมสรและแฟนบอลของเรา ผมโล่งใจที่คดีนี้จบลง สโมสรของเรายังคงมีความท้าทายในการเล่นในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ซึ่งเราจะทำให้ดีที่สุด " 

สำหรับ จิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ สตีฟ คูเปอร์ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน ทำผลงานฤดูกาล 2024-25 เสมอ 1 แพ้ 2 มี 1 คะแนน รั้งอันดับ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม