นาทีชีวิต คนงานก่อสร้างถูกดินถล่มทับทั้งร่าง รอดตายปาฏิหาริย์

4 ก.ย. 67

นาทีชีวิต ทีมกู้ภัยเร่งช่วยเหลือชีวิตคนงานก่อสร้างชาวกัมพูชา หลังถูกดินถล่มทับทั้งร่าง รอดตายปาฏิหาริย์

เมื่อเวลา 11.00 น. ( 4 ก.ย.67 ) ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุดินถล่มทับใส่คนงานก่อสร้าง เหตุเกิดที่โครงการก่อสร้างวางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ หน้าวัดบุญสัมพันธ์ ( ซอยเขาน้อย หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงส่งทีมกู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ รีบรุดไปตรวจสอบ

1725434113152

ในที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างวางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่ในระหว่างการขุดวางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ โดยความลึกอยู่ที่ประมาณ 5 เมตร พบว่ากลุ่มคนงานกำลังใช้มือ และ จอบ ขุดดิน เพื่อช่วยเหลือเพื่อนคนงาน ถูกดินถล่มใส่ทับทั้งร่าง ทราบชื่อต่อมาคือนายจิน อายุ 28 ปี คนงานชาวกัมพูชา

1725434100986

การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก โดยแรงงานดังกล่าวถูกดินถล่มทับร่างทั้งตัว เจ้าหน้าที่พยายามใช้อุปกรณ์ขุดดินจนสามารถเห็นส่วนหัวและส่วนมือ จากนั้นมีการนำ ออกซิเจนสวมใส่ให้กับผู้ประสบเหตุ เนื่องจากขาดอากาศหายใจ นานกว่า 10 นาที จากนั้นกู้ภัยเริ่มใช้อุปกรณ์ในการขุดดิน นานกว่าครึ่งชั่วโมง จนสามารถนำร่างผู้ประสบเหตุขึ้นมาจากดินได้สำเร็จ ซึ่งเจ้าตัวอยู่ในสภาพมีแผลถลอกตามร่างกาย หายใจหอบเหนื่อย แต่ยังถามตอบรู้เรื่อง ทีมกู้ภัยจึงรีบช่วยปฐมพยาบาลแล้วนำตัวส่ง รพ.บางละมุง

1725434010503

นาย ปุญชรัสมิ์ พสิษฐ์ศุภโชติ อายุ 55 ปี หัวหน้าผู้รับเหมา เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุคนงานกำลังลงไปเคลียร์พื้นที่ เพื่อเตรียมวางท่อปูนติดตั้งระบบท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ ในระหว่างที่ลงไปในหลุมความลึกประมาณ 5 เมตร จู่ๆ ดินบริเวณปากบ่อเกิดถล่มทรุดตัวลงมาอย่างรวดเร็ว และทับร่างคนงานชาวกัมพูชา ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะสาเหตุ ในช่วง 2 วันที่ผ่านมามีฝนตกลงมาหนัก ทำให้เนื้อดินเกิดการอ่อนตัว ก่อนจะถล่มทับคนงาน โดยปกติแล้วหากเกิดเหตุฉุกเฉินในลักษณะดังกล่าว ผลงานจะมุดตัวเข้าไปอยู่ในท่อ แต่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่สามารถหลบได้ทัน จนทับร่างคนงานบาดเจ็บดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้กับจุดเกิดเหตุ โดยพบว่าก่อนเกิดเหตุนายจิน แรงงานชาวกัมพูชา ผู้ประสบเหตุ กำลังเตรียมอุปกรณ์ ก่อนจะกระโดดลงไปในหลุมที่มีการขุด เพื่อเตรียมวางท่อระบายน้ำ พอลงไปได้ไม่ถึง 10 นาที จะเห็นก้อนดินบริเวณปากหลุม มีการทรุดตัว และ ถล่มทับร่างนายจิน คนงานชาวกัมพูชารายนี้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส