ซ่อมด่วน! ระดมพลชาวบางกรวย อุดรอยร้าว คันกั้นน้ำริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา

5 ก.ย. 67

 

ซ่อมด่วน! รองนายกเทศมนตรีบางกรวย ระดมพล อุดรอยแตกร้าว คันกั้นน้ำริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา ป้องกันน้ำทะลักเข้าท่วม 

วันที่ 5 ก.ย. 67 ที่วัดค้างคาว ต.บางไผ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายสุรสิทธิ์ วิชินโจน์จรัล รองนายกเทศมนตรีเมืองบางกรวย พร้อมเจ้าหน้าที่กรมชลประทานลงพื้นที่ตรวจคันกั้นน้ำ ริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่บางกรวย เพื่ออุดรอยแตกร้าวของ เขื่อนกั้นน้ำไม่ให้น้ำเจ้าพระยาทะลักเข้าท่วมพื้นที่ เกรงประชาชนได้รับความเดือดร้อน 

ซ่อมด่วน! ระดมพลชาวบางกรวย อุดรอยร้าว คันกั้นน้ำริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา

นายสุรสิทธิ์ กล่าวว่า เขื่อนคันดินที่กรมชลประทานทำให้เขื่อนตัวนี้สามารถกันน้ำได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ทำไว้ฝั่งบางกรวย แต่ฝั่งบางไผ่ทางกรมชลประทานก็ได้ทำคันดินไว้เหมือนกัน และไล่ปิดรูรั่ว ตอนนี้ถ้าเขื่อนไหนที่ทางกรมชลประทานทำไว้แล้วค่อนข้างที่จะกันน้ำได้ 100 เปอร์เซ็นต์ น้ำไม่เข้า มีความแข็งแรง สามารถสู้น้ำได้ ส่วนฝั่งไหนที่มีรูรั่ว ทางกรมชลประทานจะเข้ามาอุดรูให้ ซึ่งทั้ง 2 ฝั่งต้องทำคู่กัน เพื่อไม่ให้น้ำเข้าคลองบางกรวย ตอนนี้ที่ได้ทำ น้ำในบางกรวยค่อนข้างที่จะต่างจากน้ำข้างนอกแล้ว ควบคุมน้ำได้แล้วประมาณ 1 เมตร เมื่อก่อนคุมไม่ได้ตอนนี้ค่อนข้างสบายใจว่าน้ำไม่น่าจะเป็นที่กังวลมาก 

ซ่อมด่วน! ระดมพลชาวบางกรวย อุดรอยร้าว คันกั้นน้ำริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา

วันนี้ก็เข้ามาดูว่ามีรูรั่วตรงไหนบ้าง ซึ่งมีรูรั่วเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น อยากฝากบอกชาวบ้านใครที่อยู่นอกแนวคันกั้นน้ำต้องทำใจก่อนบ้านที่อยู่ริมแม่น้ำ พวกท่านคงต้องเริ่มเก็บของ ถ้าเขื่อนเจ้าพระยาปล่อยน้ำเพิ่มระดับน้ำก็จะเพิ่มขึ้นอีกอาจจะ 40-80 เซ็นติเมตร แต่ถ้าชาวบ้านที่อยู่หลังแนวคันกั้นน้ำจะไม่น่าจะกังวล

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส