อธิบดีอัยการ สคช.รับช่วยเหลือหญิงถูกดำเนินคดีลักถังน้ำ 45 บาท

5 ก.ย. 67

อธิบดีอัยการ สคช.รับช่วยเหลือหญิงถูกดำเนินคดีลักถังน้ำ 45 บาท หลังลูก 7 ขวบ เข้าใจผิด หยิบถังน้ำขณะโดนไล่จากห้องเช่า

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 ที่ศูนย์ช่วยเหลือทางกฎหมายสำนักงานอัยการสูงสุด นางสาวกุสุมาลย์ ได้เดินทางขอเข้าพบนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการ สำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน  (สคช.) เพื่อขอรับคำปรึกษาปัญหาทางกฎหมายและตรวจสอบ

1725541316224

ในกรณีถูกกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐานลักทรัพย์ ถังน้ำราคา 45 บาท กระจกเงาหนึ่งบาน 100 บาท ลูกกุญแจหนึ่งลูก 20 บาทรวมราคา 165 บาท

โดยร้องขอความช่วยเหลือทางกฎหมายว่า ตนยอมรับว่าลูกเอาถังน้ำมาจริงและได้บอกกับเจ้าของห้องเช่าไปแล้ว และยืนยันว่ากระจกเงา ราคา 100 บาทไม่มีอยู่ในห้องเช่าตั้งแต่แรกแล้ว ส่วนลูกกุญแจราคา 20 บาท ตนได้นำวางไว้บนตู้มิเตอร์ไฟฟ้า เเต่ยอมรับว่าลูกอายุ 7 ขวบหยิบถังน้ำมาด้วยจริง และตนยังได้นำถังน้ำไปให้ตำรวจตามที่ตำรวจเรียกไปพบ ไม่ได้มีเจตนาลักทรัพย์

ตนมีฐานะยากจนต้องเลี้ยงดูลูก 4 คนเพียงลำพัง จึงไปร้องขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิรณณรงค์ ทวงคืนความ ยุติธรรมในสังคม  และในวันนี้ทางมูลนิธิได้พาเข้าพบอธิบดีอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนเพื่อให้ความช่วยเหลือ ให้ความรู้ และขอความเป็นธรรม 

1725541306192

นายโกศลวัฒน์ อธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.)ได้รับเรื่องดังกล่าวเเล้วเห็นว่าคดีนี้ได้มีการทำสำนวนส่งอัยการจังหวัดปทุมธานีไปเเล้ว จึงได้ติดต่อยังอัยการจังหวัดปทุมธานี ก็พบว่ายังอยู่ระหว่าวพิจารณายังไม่มีการสั่งคดี ซึ่งเรื่องนี้ในทางกฎหมายเเล้วยังสามารถเข้าตาม พ.ร.บ.ไกล่เกลี่ย จึงได้ขอให้อัยการจังหวัดปทุมธานีให้ความเป็นธรรมสั่งให้ดำเนินการให้ครบถ้วนตามกฎหมาย  คือถ้าส่งให้ตำรวจทำการไกล่เกลี่ยได้สำเร็จก็ยังสามารถยุติคดีได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลเหตุคดีนี้เกิดจากนางสาวกุสุมาลย์ ซึ่งได้มีบุตรทั้งหมด 4 คน ได้เช่าห้องในบ้านเช่าเเห่งหนึ่ง เเละค้างค่าเช่าจำนวน 1 พันกว่าบาท จนโดนเจ้าของบ้านเช่า ไล่ออกจากห้องเเละเมื่อมีการขนของออก บุตรที่อายุ 7 ปีของนางกุสุมาลย์ได้หยิบถังน้ำของเจ้าของห้องออกมาด้วยความไม่รู้ว่าถังน้ำใบดังกล่าว เป็นของบ้านเช่าจึงมีการเเจ้งความดำเนินคดีเเละมีการออกหมายเรียกนางสาวกุสุมาลย์ มาดำเนินคดีเเละทำสำนวนทำความเห็นส่งพนักงานอัยการจังหวัดปทุมธานี.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส