สาวสุดแสบ! หลอกตุ๋นเงินเหยื่อ อ้างเป็นเลขาฯ "หนุ่ม กรรชัย"

6 ก.ย. 67

สาวแสบ! อ้างเป็น เลขาฯ "หนุ่ม กรรชัย" ตุ๋นเงินเหยื่อ อ้างพาไปเล่นหนังซิทคอม ซ้ำเจอเพจแจ้งความปลอมหลอกโอนเงิน

วันนี้ (6ก.ย.67) ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานชมรมสันติประชาธรรม พาผู้เสียหายที่ถูกนางสาวพัช ซึ่งเคยก่อวีรกรรมแอบอ้างเป็นเลขานุการของ “หนุ่ม กรรชัย” หลอกลวงสูญเงินไปกว่า 3 ล้านบาท พร้อมกับพาตัวแทนผู้เสียหาย 3 ราย มาแจ้งความร้องทุกข์

อ้างเป็นเลขาหนุ่มกรรชัย

“อี้ แทนคุณ” ระบุว่า นางสาวพัช ยังคงมีพฤติกรรม หลอกลวงผู้เสียหายอ้างว่า ตัวเองรู้จักกับคนใน GMM Grammy สามารถติดต่อพาไปเล่นซิทคอมได้ รวมทั้งแอบอ้างว่ารู้จักกับ หนุ่ม กรรชัยและรายการโหนกระแสทางช่อง 3 ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่อันตราย และทำให้วงการบันเทิงกับสื่อมวลชนได้รับความเสียหาย ตอนนี้สามารถรวบรวมผู้เสียหายได้ประมาณ 5 คน รวมความเสียหายได้ประมาณ 3 ล้านกว่าบาท

ในวันนี้นอกจากจะมาแจ้งความร้องทุกข์แล้ว ก็จะมาติดตามสถานะทางคดีของนางสาวพัชด้ วยว่า ยังอยู่ในระหว่างการประกันตัวหรือติดกำไร EM หรือไม่ เพื่อให้ตำรวจนำไปดำเนินคดี พร้อมทั้งฝากเตือนพี่น้องประชาชนว่า หากถูกใครชักชวนให้เข้ามาร่วมงานวงการบันเทิง ควรติดต่อไปยังต้นสังกัดโดยตรงว่า มีบุคคลชื่อนี้อยู่ในสังกัดนั้นหรือไม่

โดยผู้เสียหายชายรายแรก เล่าว่า เมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคม นางสาวพัช ได้แอด Line มาทักทายตน บอกว่าเห็นผลงานการแสดงตามละครซิทคอมต่าง ๆของตน จึงต้องการจะติดต่อไปร่วมแสดงซีรีย์ของทาง GMM Grammy พร้อมอ้างว่า ตนเองนั้นเป็นนักจิตวิทยา สนิทสนมกับคนในวงการบันเทิงเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ หนุ่ม กรรชัย ซึ่งลักษณะการพูดคุยของนางสาวพัช นั้นค่อนข้างจะมีจิตวิทยาและหลอกล่อให้เชื่อถือได้ง่าย

อ้างเป็นเลขาหนุ่มกรรชัย

ปรากฏว่านางสาวพัช บอกกับตนว่า ตนต้องโอนเงินประกันสำหรับการร่วมงาน ซึ่งเงินที่โอนไปนั้นไม่ได้เข้าบัญชีของนางสาวพัช ด้วยความหลงเชื่อ ตนก็เลยโอนไปจำนวน 140,000 บาท แล้วหลังจากนั้นนางสาวพัช ก็เงียบหายไป จนมาค้นหาข่าวภายหลังก็ทราบว่า นี่คือนางสาวพัช หรือฟ้า ที่เคยแอบอ้างว่าเป็นเลขาฯของพี่หนุ่มกรรชัย โดยผู้เสียหายรายนี้ เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า นอกจากตนจะถูกนางสาวพัช หลอกแล้ว ด้วยความที่ตนไม่รู้จะทำยังไง ก็ดันไปหลงเชื่อเพจตำรวจปลอม ที่อ้างว่ารับแจ้งความร้องทุกข์และจะคืนเงินได้ ก็เสียเงินให้กับเพจตำรวจปลอมอีกแสนบาท รวมความเสียหายที่ตนเกิดขึ้นพ่วงกับนางสาวพัช รวมกว่า 240,000 บาท

ผู้เสียหายหญิงรายที่ 2  ระบุว่า ตนรู้จักนางสาวพัช ผ่านเพื่อน  แอบอ้างว่าตนเองเป็นนักจิตวิทยาและขายอุปกรณ์การแพทย์ เคยทำงานให้กับมหาวิทยาลัยรัฐชื่อดังแห่งหนึ่ง พร้อมแอบอ้างในลักษณะเดียวกันว่า รู้จักกับคนใน Gmm grammy และพี่หนุ่ม กรรชัย โดยเริ่มรู้จักตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกรกฎาคมเช่นเดียวกัน ตอนนั้นตนมีปัญหาเรื่องการเงิน นางสาวพัช จึงเสนอว่าจะให้กู้ยืมเงินให้ผ่านกองทุนที่เกี่ยวข้องกับการขายอุปกรณ์ทางแพทย์ โดยบอกกับเธอว่า ต้องโอนเงินเพื่อการันตีว่าเธอมีศักยภาพเพียงพอที่จะกู้ยืมเงินได้และนางสาวพัชก็รับประกันว่าจะไม่หลอกลวง พร้อมใช้หน้าที่การงานเป็นหลักประกันว่าจะไม่ทำให้เสียหาย เธอจึงโดนหลอกให้โอนเงินไปจำนวน 16,900 บาท แล้วสุดท้ายตัวนางสาวพัช เมื่อได้เงินแล้ว ก็เงียบหายไป ซึ่งเงินดังกล่าวไม่ได้เข้าบัญชีของนางสาวพัช หนำซ้ำตนก็ยังถูกเพจตำรวจปลอมหลอกคล้ายผู้เสียหายรายแรก สูญเงินไปกว่า 17,000 บาท

อ้างเป็นเลขาหนุ่มกรรชัย

ผู้เสียหายรายสุดท้าย  กล่าวว่าตัวเธอไม่ได้ถูกหลอกให้โอนเงิน แต่ทว่ากลับถูกนางสาวพัชนำ บัญชีเงินของตนไปใช้เป็นบัญชีม้า โดยเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม นางสาวพัช มาขอความช่วยเหลือผ่านเพื่อน อ้างเธอโดนแฟนโกงและทะเลาะกัน จึงขอมาอยู่ด้วย และเธอคิดสั้นจะฆ่าตัวตาย ด้วยความเห็นอกเห็นใจ เธอจึงพานางสาวพัช ไปอยู่ด้วย

อ้างเป็นเลขาหนุ่มกรรชัย

ต่อมาเธออ้างว่า มีปัญหาเรื่องเงินในบัญชี จึงอยากจะรบกวนขอใช้บัญชีธนาคารของตนในการรับเงิน เธอก็ยินดีและหลังจากนั้นก็มีเงินโอนมาเรื่อย ๆ ครั้งละหลักหมื่นบาท รวมเบ็ดเสร็จจนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม มีเงินเข้ามาประมาณ 200,000 บาท เมื่อถามนางสาวพัช เขาก็อ้างว่าเป็นเงินที่ได้จากการประมูลขายอุปกรณ์การแพทย์ พร้อมระบุอีกว่า ไม่เอาหน้าที่การงานของเขามาทำให้เสียชื่อเสียงแน่นอน เธอก็ยังคงหลงเชื่อ ปรากฏว่าช่วงสิ้นเดือน เธอถูกอายัดบัญชีกับตำรวจถึง 3 ท้องที่ และมาทราบภายหลังว่า บัญชีธนาคารของเธอถูกส่งไปให้ผู้เสียหายรายแรกโอนเงินเข้ามา ด้วยเหตุนี้เธอจึงตัดสินใจไล่นางสาวพัช ออกจากบ้านเมื่อช่วงสิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส