ศุภมาส เผย งาน อว. เน้นปฏิรูปการศึกษา ปูทางลูกหลานไม่ต้องไปเรียนตปท.

7 ก.ย. 67

 

ศุภมาส เผย งาน อว. เพิ่มขึ้น เน้นปฏิรูปการศึกษา หวังปูทางให้ลูกหลาน ไม่ต้องไปเรียนต่างประเทศ ขอถอยให้ นายกฯอิ๊งค์ หลังสื่อแซวรอดูคอสตูม 

วันที่ 7 ก.ย. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการแถลงหลังประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานว่า มีทั้งเหมือนเดิมและเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากจะมีปลัดกระทรวงมาใหม่ โดยจะเน้นย้ำด้านปฏิรูปการศึกษาเป็นพิเศษ เฉพาะเรื่องงานวิจัยที่จะต้องมีประโยชน์จริงๆ ยืนยันว่าสานต่องานจากรัฐบาลเศรษฐา 

เมื่อถามว่าเปลี่ยนรัฐบาลแล้ว จะมีการบวงสรวงหรือทำพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใหม่หรือไม่ น.ส.ศุภมาส ระบุว่า ที่กระทรวงอว.ต้องทำพิธีใหม่ ขณะนี้ยังหาฤกษ์อยู่ และดูว่าตนสะดวกช่วงไหนด้วย เนื่องจากในวันศุกร์นี้จะเป็นวันเกิดนาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ตนก็อาจจะไม่ได้เข้ากระทรวง เพราะต้องไปทำบุญกับท่าน ซึ่งงานดังกล่าวยังไม่ทราบกำหนดการ เพราะมีเรื่องการแถลงนโยบายกับรัฐสภา 

น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

ส่วนวันนี้ก่อนการประชุมครม.นัดพิเศษ ปรากฏภาพที่ น.ส.ศุภมาสไปสักการะศาลพระภูมิ-ตายายประจำทำเนียบฯ โดยกล่าวว่า ตนอธิษฐานขอให้ทำงานกระทรวงราบรื่น เป็นประโยชน์กับประเทศชาติจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องประโยชน์ของอนาคตลูกหลาน  เพราะส่วนตัวมีลูกเล็ก 3 คน ก็อยากให้ลูกเราเกิดมาในประเทศที่มีระบบการศึกษาที่ดี ไม่ต้องไปพยายามหาที่เรียนต่อต่างประเทศ หากเราปูทางไว้ในวันนี้ ก็น่าจะทันตอนที่ลูกเราโตพอดี เพราะครั้งหนึ่งในชีวิตจะทำหน้าที่ของแม่ หน้าที่รัฐมนตรี และประชาชนคนไทยให้ดีที่สุด ในการทำการศึกษาให้เท่าเทียม ลดการเหลื่อมล้ำ สร้างสังคมให้ทุกคนได้รับการศึกษาให้ทั่วถึงมากที่สุด ไม่ว่าระบบไหนก็ตาม 

นอกจากนี้ ยังมีการแซวกับผู้สื่อข่าวว่าจะขอรอชมคอสตูมในวันเข้ากระทรวงฯ ด้าน น.ส.ศุภมาส ระบุว่า วันนี้ไม่ได้ ต้องถอยให้ท่านนายกฯ เป็นนัมเบอร์วัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส