“เด็กไทยใจรักโขน” เตรียมเปิดม่านการแสดง ณ ราชอาณาจักรเลโซโท ทวีปแอฟริกา “น้องมาโก้” ลูกชายอดีตพิธีกรดัง “ลอร่า ศศิธร” ร่วมแสดงในบททศกัณฐ์

8 ก.ย. 67

“เด็กไทยใจรักโขน” เตรียมเปิดม่าน เรื่องรามเกียรติ์ในตอน“พระรามยกทัพ สัประยุทธ์ทศกัณฐ์” ณ ราชอาณาจักรเลโซโท ทวีปแอฟริกา “มาโก้ ศิลา” ลูกชายอดีตพิธีกรดัง “ลอร่า ศศิธร” ร่วมแสดงในบททศกัณฐ์

โครงการโขนเยาวชนไทยไปแอฟริกา กิจกรรมระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นการสนับสนุนโขนไทยบนเวทีโลก โดยคณะเด็กไทยใจรักโขน ได้ร้บเกียรติจากสองครูโขน ได้แก่ อาจารย์สมชาย กุลเกิด และ อาจารย์สหัสพร เปล่งพานิช ซึ่งได้เปิดออดิชั่นนักแสดงรุ่นเยาว์ คัดเลือก 11 เยาวชน (อายุ 10-16 ปี) ที่มีพรสวรรค์ทางด้านโขน มาจาก 6 โรงเรียนชื่อดัง ได้แก่ โรงเรียนจิตรลดา โรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบ โรงเรียนรุ่งอรุณ โรงเรียนนานาชาติแองโกลสิงคโปร์ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน และโรงเรียนดรุณสิกขาลัย เตรียมเดินทางไปจัดแสดงโขนเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างไทยและเลโซโท ถวายสมเด็จพระราชาธิบดีเลตซีที่ 3 และพระบรมวงศานุวงศ์แห่งเลโซโทเพื่อทอดพระเนตร พร้อมกษัตริย์และผู้นำประเทศอื่น ๆ ในทวีปแอฟริกาที่เป็นแขกรับเชิญมาร่วมในงาน ในเดือนตุลาคมนี้

“เด็กไทยใจรักโขน” เตรียมเปิดม่านการแสดง ณ ราชอาณาจักรเลโซโท ทวีปแอฟริกา

สำหรับการแสดงโขน ได้เลือกเรื่องรามเกียรติ์ ตอน “พระรามยกทัพ สัประยุทธ์ทศกัณฐ์” ซึ่งเป็นการทำสงครามระหว่างพระราม พระลักษณ์และพลวานร กับทศกัณฐ์ พญายักษ์แห่งกรุงลงกา การรบของทั้ง 2 ฝ่าย เต็มไปด้วยชั้นเชิงของลีลาท่ารำและขบวนการรบที่มีเอกลักษณ์ประณีตงดงาม ซึ่งเหตุที่เลือกนำเสนอเรื่องในตอนนี้ เพื่อเทิดทูนพระเกียรติประวัติของพระราชาอันเปรียบได้กับราชวงศ์จักรี เป็นการแสดงชุดซิกเนเจอร์ของรามเกียรติ์ มีทัพหลวง ทัพเอกที่ยิ่งใหญ่ สีสันสวยงามตระการตาสมพระเกียรติ สื่อถึงความเป็นสิริมงคล ตัวยักษ์ ตัวลิงครบทุกตัว

“เด็กไทยใจรักโขน” เตรียมเปิดม่านการแสดง ณ ราชอาณาจักรเลโซโท ทวีปแอฟริกา

นอกจากนี้ บทบาททศกัณฐ์ ยังรับบทโดย “มาโก้ ศิลา วัฒนกุล” ลูกชายของ “ลอร่า ศศิธร วัฒนกุล” อดีตพิธีกรชื่อดัง ซึ่งร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรม “เด็กไทยใจรักโขน” ในครั้งนี้ด้วย

“เด็กไทยใจรักโขน” เตรียมเปิดม่านการแสดง ณ ราชอาณาจักรเลโซโท ทวีปแอฟริกา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม