สสว. จัดนิทรรศการ "ศิลปะของคนทำธุรกิจ SME Stardio by SME Access"

10 ก.ย. 67

สสว. จัดนิทรรศการ "ศิลปะของคนทำธุรกิจ SME Stardio by SME Access" สะท้อนภาพบริการ E-Service สนับสนุน SME เข้าถึงบริการภาครัฐสะดวก รวดเร็ว ช่วยต่อยอดธุรกิจ SME ไทยเติบโตอย่างยั่งยืน

นางสาวปณิตา ชินวัตร รองผู้อำนวยการ รักษาการแทนผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า ภายใต้การแข่งขันทางธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การพัฒนาความสามารถของผู้ประกอบการเป็นเรื่องที่ สสว.ให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความสำเร็จของ SME ไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน สสว. จึงได้พัฒนาบริการด้าน E-Service ผ่านการนำเทคโนโลยีดิจิทัลที่ปลอดภัยและทันสมัย อำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการผ่านบริการในรูปแบบ E-service สำหรับการเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร นโยบายภาครัฐ กิจกรรม/โครงการที่สนับสนุนและส่งเสริม SME เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจและเชื่อมโยงข้อมูลต่าง ๆ ตลอดจนการติดต่อประสานงานเพื่อให้ได้รับบริการสะดวกและรวดเร็ว สามารถต่อยอดธุรกิจได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

ssv10402_0

ทั้งนี้ สสว. ได้พัฒนาบริการ E-Service และบริการต่าง ๆ ให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงและได้รับประโยชน์สูงสุด ครอบคลุมการให้บริการตามความต้องการที่แตกต่างกัน ได้แก่

1.SME Connext Super Application บนมือถือเพื่อ SME ไทย “ง่าย ครบ จบในที่เดียว”
2.SME ONE ศูนย์รวมข่าวสาร และเคล็ดลับธุรกิจ สำหรับSME
3.SME Academy 365 E-Learning Platform เพื่อเติมเต็มศักยภาพ SME เรีนได้ฟรี 24 ชั่วโมง
4.SME Coach บริการให้คำแนะนำและคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญแบบตัวต่อตัว
5.SME BDS โครงการส่งเสริม SME ไทย พร้อมสนับสนุนเงินอุดหนุนสูงสุดถึง 90 %
6.THAI SME-GP พื้นที่ให้ SME ทำการจัดซื้อจัดจ้างและร่วมเป็นคู่ค้ากับภาครัฐ
7.SME ONE ID หนึ่งรหัสหนึ่งผู้ประกอบการ เชื่อมทุกโอกาสเติบ พร้อมเชื่อมการเข้ารับบริการจาก สสว. และหน่วยงานภาคีเครือข่าย

ssv10440_0

น.ส.ปณิตา ระบุอีกว่า เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้บริการของในวงกว้าง สสว. จึงได้จัดงาน "ศิลปะของคนทำธุรกิจ SME Stardio by SME Access" ระหว่างวันที่ 6-8 กันยายน 2567 ณ Lido Connect เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่บริการ E-Service ที่ สสว. พัฒนาขึ้น ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางพร้อมมุ่งสร้างแรงบันดาลใจขยายผลไปยังกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หรือ Pre-Startup ที่มีความสนใจในการทำธุรกิจ ให้ได้รู้จัก สสว. และเครื่องมือต่าง ๆ ที่พร้อมให้บริการและสนับสนุนการเติบโตในการทำธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น

ขณะที่ นายวรพจน์ ประสานพานิช ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สสว. เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การจัดแสดงผลงานบริการ E-Service ผ่านนิทรรศการ "ศิลปะของคนทำธุรกิจ SME Stardio by SME Access" แบ่งการจัดแสดงจำนวน 4 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 จัดแสดงวิวัฒนาการของ SME ประเทศไทย ที่มาและภารกิจของ สสว. ผ่านการเล่าเรื่องในรูปแบบภาพวาดพร้อมคำบรรยาย โซนที่ 2 Video Art สร้างแรงบันดาลใจและ Video นำเสนอบริการ E-Service ต่าง ๆ ของ สสว. โซนที่ 3 Art Gimmick จุดถ่ายรูปเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมและสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม และโซนที่ 4 พื้นที่จัดแสดงผลงานสินค้าจาก SME เพื่อร่วมสร้างแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจ จากผู้ประกอบการ 11 ราย

ssv10815_0

พร้อมกันนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมสนับสนุนที่น่าสนใจ ได้แก่ การบรรยายพิเศษในหัวข้อ “ปลุกความเป็น Star ด้วย Story Telling” โดย ดร.วิทย์ สิทธิเวคิน ในวันที่ 6 กันยายน 2567 เวลา 18.00 - 20.00 น. และการจัดกิจกรรม Workshop ศิลปะ ในวันที่ 7 และ 8 กันยายน 2567 ณ Lido Connect อีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม