พิธียกอัญเชิญพระอินทร์ขึ้นทรงช้างเอราวัณ วัดโรงช้าง แห่ส่องเลขเด็ด

10 ก.ย. 67

พิธียกอัญเชิญพระอินทร์ขึ้นทรงช้างเอราวัณ วัดโรงช้าง จ.พิจิตร ชาวบ้านส่องเลขทะเบียนรถ เลขเด็ด ลุ้นเฮ งวด 16 กันยายน 2567  

พระสงฆ์วัดโรงช้างพร้อมชาวบ้านตำบลโรงช้าง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ร่วมกันจัดสร้างรูปปั้นช้างเอราวัณสามเศียรขนาดใหญ่เพื่อเป็นท่องเที่ยวดึงเยาวชนเข้าวันโดยได้ร่วมกันประกอบพิธียกพระอินทร์ขึ้นประทับบนหลังช้างเอราวัณสามเศียรขนาดใหญ่ที่มีระดับความสูงกว่า 3 เมตร โดยเครื่องบวงสรวงเซ่นไหว้มีพระสงฆ์ 9 รูปร่วมเจริญมนต์คาถาในการยกพระอินทร์

เลขเด็ด 16 กันยายน 2567

แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้ของงานนี้คงไม่พ้นตัวเลขของการประกอบพิธียกพระอินทร์ขั้นหลังช้างเอราวัณสามเศียร โดยเฉพาะรถเครนที่มาทำการยกพระอินทร์ ซึ่งมีตัวเลข ทะเบียนรถ 81-5708 พิจิตร ที่ชาวบ้านร่วมกันจับจ้องตัวเลขของรถเพื่อนำไปเสี่ยงโชคหลังจากทำการยกเสร็จแล้วทางชาวบ้านต่างนำของเก่าของมีค่า ไม่ว่าจะเป็นแผ่นจารึกดินเผาพระไตรปิฎกพระเครื่องพระบูชาที่ชาวบ้านนำจากบ้านมาถวายวัดบรรจุลงในท้องของช้างเอราวัณสามเศียรเพื่อเป็นสิริมงคล รวมถึงไว้ให้ประชาชนได้กราบไหว้ขอพร

เลขเด็ด 16 กันยายน 2567

แต่ต้องยอมรับความร่วมมือและความใส่ใจของคณะกรรมการชาวบ้านโดยช่วงกลางคืนก่อนจะประกอบพิธีมีฝนตกลงมาจนทำให้ดินบริเวณงานเปียกชุมด้วยน้ำฝน แต่ชาวบ้านแก้ปัญหาด้วยการปรับดินและนำผ้ามาวางปูบริเวณงานเพื่อให้นางรำทั้งวัยรุ่นและผู้สูงอายุได้รำถวายอย่างสวยงามและสะอาด ทำให้นางรำออกลวดลายในการรำอย่างเต็มที่และสวยงาม

เลขเด็ด 16 กันยายน 2567

สำหรับ ช้างเอราวัณสามเศียร จะตั้งอยู่ใน วัดโรงช้าง ตำบลโรงช้าง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร บริเวณที่จัดตกแต่งภูมิทัศน์เป็นสวนป่าหิมพานต์ที่สวยงามร่มรื่นของต้นไม้เต็มไปด้วยสัตว์ในวรรณคดี รูปปั้น 12 นักษัตร เพื่อดึงเยาวชนท่องเที่ยวภายในวัด

ชมรายงานสดผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 กันยายน 2567 โดยท่านสามารถติดตามรับชมถ่ายทอดสดทางทีวีดิจิทัล ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี 34 และ ตรวจผลลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวด 1/09/2567 ย้อนหลังทุกงวดได้ที่เว็บไซต์อมรินทร์ทีวี https://www.amarintv.com/lotto

เลขเด็ด 16 กันยายน 2567

เลขเด็ด 16 กันยายน 2567

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส