สั่งเด้ง! ส.ต.ต.ฉาว บังคับข่มเหง นศ.สาว รีดเงินแลกคดีเมาแล้วขับ

10 ก.ย. 67

สั่งเด้ง! ส.ต.ต.ฉาว บังคับข่มเหง นศ.สาว รีดเงินแลกคดีเมาแล้วขับ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี โดยขาดจากต้นสังกัด 

จากกรณี น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 22 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง เข้าร้องทุกข์ต่อนาง ปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เนื่องจากถูกตำรวจยศ ส.ต.ต. สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เรียกเงิน 1 หมื่นบาท และบังคับให้มีเพศสัมพันธ์ แลกกับการไม่ดำเนินคดีเมาขับ โดยข่มขู่ถ้าไม่ยอมทำตามจะต้องติดคุก และเสียค่าปรับ 2 หมื่นบาท 

เมื่อยินยอมทำตาม แต่ตำรวจนายดังกล่าวยังไม่ยอมจบ ติดต่อมาแบล็กเมล์ เพื่อจะให้ไปนอนด้วยอีก จึงทนไม่ไหว เข้าขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ ก่อนพาผู้เสียหายเข้าพบ พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี เพื่อแจ้งความร้อนทุกข์ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ต่อมาวันที่ 10 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้ลงนามใน คำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ที่ 220/2567 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจไปช่วยราชการ 

โดยมีรายละเอียดระบุว่าว่า ตามคำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี 219/2567 ลงวันที่ 10 ก.ย. 67 แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กรณีเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 67 เวลาประมาณ 13.00 น. น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย ได้เดินทางมาพร้อมกับมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรีรายหนึ่ง ซึ่งได้ใช้ผลตรวจแอลกอฮอล์ของ น.ส.เอ ในการเรียกรับเงินสดจำนวน 10,000 บาท และให้ น.ส.เอ มีเพศสัมพันธ์ด้วย 

สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ต่อมา สภ.ธัญบุรี ได้ทำการตรวจสอบพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ก่อเหตุดังกล่าวคือ ส.ต.ต.สถิระ ซึ่งทำหน้าที่เป็นเสมียนประจำวัน จึงได้รับคำร้องทุกข์ดำเนินคดีอาญากับ ส.ต.ต.สถิระ ตามกฎหมาย 

สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

ดังนั้นเพื่อให้การสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามาตรา 68 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 และตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งการให้ข้าราชการตำรวจไปช่วยราชการ ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2566 จึงให้ ส.ต.ต.สถิระ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี โดยขาดจากต้นสังกัด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส