ด่วน!เพลิงไหม้โรงงานผลิตไดนามิค มีพนักงานติดด้านบนอาคาร

11 ก.ย. 67

ด่วน!เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานใน อ.ศรีมหาโพธิ มีพนักงงานติดค้างบนอาคาร เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่11กันยายน2567 ทางองค์การบริหารส่วนตำบลหนองโพรง ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โรงงานไดนามิค พื้นที่ตำบลศรีมหาโพธิ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 4 ของตัวอาคารจึงได้แจ้งไปทางอำเภอ ก่อนประสานทางหน่วยป้องกันและบรรเทาสารภัยจังหวัดปราจีนบุรีต้องการตรวจสอบ

ไฟไหม้โรงงานปราจีนบุรี

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบกลุ่มควันไฟลอยฟุ้งขึ้นบริเวณท้องฟ้าเห็นได้ชัดหลายกิโลเมตรบริเวณอาคารซึ่งกำลังทำการก่อสร้างอยู่พบกลุ่มพนักงาน ที่ยังติดค้างอยู่บริเวณดาดฟ้ามากกว่า 10 คน โดยทางหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ต้องนำรถกระเช้าขึ้นไปรับลงมา โดยมีพนักงานสำลักควันไฟ 2 ราย

ไฟไหม้โรงงานปราจีนบุรี

ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นเบื้องต้นทราบว่า มีการก่อสร้างโดยการเชื่อมเหล็ก และสะเก็ดของการเชื่อมกระเด็นไปใส่กองขยะที่อยู่ใกล้กับจุดที่เชื่อม จึงทำให้เกิดการลุกไหม้ของไฟขึ้น ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ได้มีรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลที่อยู่ใกล้เคียงลงมาทำการระงับเหตุในครั้งนี้มากกว่า 10 คัน แต่ยังไม่สามารถที่จะใช้น้ำระงับเพลิงได้ เนื่องจากได้รับแจ้งว่ามีสารเคมีที่อาจก่อเกิดปฏิกิริยาทำให้ไฟลุกท่วมยิ่งกว่าเดิมจึงทำได้เพียงนำสารเคมีเข้าไประงับเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ในการเบื้องต้น

ไฟไหม้โรงงานปราจีนบุรี

สอบถามนางสาวจุฑามาศ บัวเผื่อน นายอำเภอศรีมหาโพธิ กล่าวว่าได้รับแจ้งว่ามีเหตุการณ์เกิดเพลิงไหม้โรงงานไดนามิคซึ่งโรงงานดังกล่าวยังไม่ได้เปิดใช้อย่างเต็มระบบ มีเพียงแค่อาคารที่เป็นออฟฟิศเปิดใช้เป็นบางส่วนก็ยังไม่ทราบว่ามีพนักงานหรือผู้บริหารที่เข้ามาปฏิบัติงานในอาคารดังกล่าวกี่คน

ไฟไหม้โรงงานปราจีนบุรี

ส่วนสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้นั้น ตอนนี้ทางอำเภอทำได้แค่เพียงเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องของการดับเพลิงเร่งเข้ามาทำการช่วยเหลือได้ประสานไปทางปภ.เขตุ3เร่งเข้ามาเพราะทางปภ.จะมีรถกระเช้าที่ มีความสูงและมีความพร้อมมากกว่ารถกระเช้าที่อยู่ในพื้นที่แล้วก็จะเร่งลำเลียงคนที่ยังติดค้างอยู่ด้านบนลงมา

ส่วนการแจ้งประกาศให้กับชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบในเรื่องของกลุ่มควันไฟนั้นทางอำเภอต้องมีการสอบถามว่าทางบริษัทมีการกักเก็บสารเคมีอะไรบ้าง จึงต้องเร่งเก็บรายละเอียดหน้างานก่อนว่า

เบื้องต้นทราบว่ามีสารเคมีที่เร็วต่อไฟและมีปฏิกิริยากับน้ำและมีผลต่อทางเดินหายใจหลังจากที่เก็บข้อมูลแล้วก็จะเร่งประกาศให้กับชาวบ้านในพื้นที่เฝ้าระวังต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส