ปธ.ที่ปรึกษา "ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด" โพสต์ปมผู้ตัดสินยกล้ำหน้า ไทยลีก2

16 ก.ย. 67

ธเนศ เครือรัตน์ โพสต์โซเชียล ผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้า ยกเลิกประตู ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด เจ๊า เชียงใหม่ ศึกฟุตบอลไทยลีก 2

ความเคลื่อนไหวฟุตบอล ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2024-25 หลังมีประเด็นดราม่าหลังเกมระหว่าง "ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด" พบกับ "เชียงใหม่ ยูไนเต็ด" ที่สนามสนามศรีนครลําดวน

โดยเกมดังกล่าว เป็นทางฝั่งทีมเยือน เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ได้ประตูออกนำก่อนจาก อาร์โนล ซูว์ ตั้งแต่นาทีที่ 30 ก่อนเจ้าถิ่น ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด มีโอกาสโหม่งบอลเข้าตาข่ายของ ไคเก้ ลิเบโร่ นาทีที่ 56 แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ณัฐพล ชื่นสำราญ ยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้า พลาดได้ประตูตีเสมอ แต่เมื่อดูภาพช้าจังหวะ ดานิโล โลเปา เปิดบอลให้กับ ไคเก้ ลิเบโร่ ทำประตูกับเห็นว่าตำแหน่งยืนที่ต่ำกว่าแนวรับคนสุดท้าย แต่ผู้ตัดสินจับเป็นลูกล้ำหน้า แม้ว่าท้ายที่สุดเจ้าถิ่นมาได้ประตูจาก ดานิโล ให้ทีมตีเสมอ 1-1 และแบ่งแต้มกันไป

หลังจบเกม "ธเนศ เครือรัตน์" ประธานที่ปรึกษา สโมสรศรีสะเกษ ยูไนเต็ด แสดงความคิดเห็นโพสต์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ธเนศ เครือรัตน์ เฟซบุ๊กส่วนตัวตำแหนิผู้ตัดสินที่เป่ายกเลิกประตูของ ไคเก้ ลิเบโร่ ระบุว่า " มี ประโยค วลี และไม่แน่ใจว่า มันคือ #บรรทัดฐาน หรือเปล่า ที่ว่า "ผู้ตัดสินมีเวลาแค่เสี้ยววินาที ที่จะตัดสินใจ"

" เพราะว่า คำนี้ เป็นการปกป้องผู้ตัดสินจนมากเกินไปที่จะตัดสินยังไงก็ได้ ไม่ว่าถูกหรือผิด จงใจหรือไม่จงใจ เข้าใจดีครับ คนเราอาจผิดพลาดกันได้ แต่การใช้คำ ๆ นี้ เหมือนจะบอกกลาย ๆ ว่า ผู้ตัดสินไม่ต้องรับผิดกับความผิดพลาดกับการกระทำของเขาเลย กลับกัน ผู้เข้าแข่งขันที่จะต้องเผชิญชะตากรรมกับความไม่มาตรฐานของการตัดสินเอาเอง เพียงเพราะคำว่า "ผู้ตัดสิน ได้ตัดสินไปแล้ว" ทีมและแฟนบอลที่เสียประโยชน์จากเรื่องนี้ คือ คนที่เจ็บปวดที่สุด ครับ " 

460070935_1057532012396489_70

" แม้กระทั่งบอลออกจากเท้าไปแล้ว ผู้เล่นในตำแหน่งสูงสุดของเรา ยังห่างอยู่ถึง 2 ก้าว และในระนาบเดียวกับผู้กำกับเส้น
หากจะมองไปถึงมุมมองที่ผู้กำกับเส้นเห็น ไม่มีมุมใดเลยที่จะก่อให้เกิดความผิดพลาดได้
บางทีบทลงโทษผู้ตัดสิน อาจจะไม่ได้สัดส่วนกับความเสียหายของทีม ความบอบช้ำทางความรู้สึกของแฟนบอล หรือ ประโยชน
อย่างอื่นที่ใครได้รับ ทำให้ไม่เข็ดหลาบ เกิดซ้ำแล้วซ้ำอีก บทลงโทษ มันก็ต้องได้สัดส่วนเช่นกัน เหตุการณ์แบบนี้จะได้ค่อย ๆ หมดไปในวงการบ้านเราเสียที " 
 
ทั้งนี้ทำให้ "ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด" แข่ง 5 นัด มี 8 คะแนน รั้งอันดับ 5 ของตาราง ส่วน "เชียงใหม่ ยูไนเต็ด" แข่ง 5 นัด มี 2 คะแนน รั้งอันดับรองสุดท้าย ศึกไทยลีก 2 
 
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม