น้ำป่าทะลักท่วม บ้าน-หอพักชุมชนหน้า มหาวิทยาลัยพะเยา กว่า 100 หลังคาเรือน

17 ก.ย. 67

 

น้ำป่าทะลักท่วม บ้าน-หอพักชุมชนหน้า มหาวิทยาลัยพะเยา กว่า 100 หลังคาเรือน ชาวบ้าน-นักศึกษาหนีตาย รถจมน้ำเสียหายอื้อ 

วันที่ 17 ก.ย. 67 ที่ จ.พะเยา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่หมู่ 16 ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งเป็นชุมชนอยู่บริเวณหน้า มหาวิทยาลัยพะเยา 

โดยแม่น้ำห้วยเคียนที่ไหลมาจากภูเขา ที่เชื่อมต่อระหว่าง อ.งาว จ.ลำปางและ อ.เมือง จ.พะเยา ได้ล้นตลิ่ง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันหอพัก และบ้านเรือนกว่า 100 หลังได้รับความเสียหาย รถยนต์และรถจักรยานยนต์ถูกน้ำท่วมจำนวนมาก โดยน้ำท่วมสูงระดับกว่า 1 เมตร นักศึกษาและชาวบ้านต้องรีบขนของขึ้นไปอยู่ที่สูง ซึ่งขณะนี้กู้ภัยและหน่วยงานราชการได้เร่งลงพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน อย่างไรก็ตามเส้นทางสัญจรถนนพหลโยธินยังคงใช้งานได้ตามปกติ รถทุกชนิดสามารถสัญจรไปมาได้ 

ด้านนายนิกร ยะกะจาย นายอำเภอเมืองพะเยา เปิดเผยว่า หลังจากได้รับรายงานว่าได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะนักศึกษาในหอพัก ซึ่งเบื้องต้นได้ประชาสัมพันธ์ว่า อย่าพยายามฝ่ากระแสน้ำออกมา เพื่อความปลอดภัยจนกว่ากระแสน้ำจะไม่ไหลรุนแรง และเจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยเหลือเอง 

อย่างไรก็ตามล่าสุดเวลา 08.00 น. วันที่ 17 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำป่าที่ไหลทะลักท่วมเข้าชุมชนอยู่บริเวณหน้า มหาวิทยาลัยพะเยา น้ำได้ลดระดับลงแล้ว หลังจากน้ำท่วมบ้านเรือนเกือบมิดหลังคา และรถหลายคันต้องจมน้ำจนได้รับความเสียหายจำนวนมาก พร้อมกับมีโคลนสร้างความเสียหายหนัก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส