ปลัดกทม.มั่นใจ น้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯซ้ำรอยปี 54

18 ก.ย. 67

"ปลัดกทม." มั่นใจ น้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯซ้ำรอยปี 54 หวั่น "rain bomb" อาจทำน้ำขังบางจุด ขอความร่วมมือประชาชนไม่ทิ้งกากอาหารทำท่ออุดตัน


นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการแจ้งเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยาเรื่องฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า ทางกทม. ได้เตรียมความพร้อมไว้พอสมควร สิ่งที่พยายามทำมากขึ้นคือเรื่องของการแจ้งเตือน หากปริมาณฝนตกหากมีปริมาณฝนตกหนัก แต่สิ่งที่หนักใจตอนนี้คือ Rain bomb ในบางพื้นที่หรือตกแช่ในบางแห่ง อาจจะมีน้ำท่วมขัง เนื่องจากระบบท่อระบายน้ำยังไม่มีการแก้ไข อย่างไรก็ตาม กทม.มีความพร้อมนับสถานการณ์

1971828

ขณะเดียวกัน ปลัดกทม. ยังขอความร่วมมือประชาชนให้เฝ้าฟังการแจ้งเตือน และขอความร่วมมือไม่ทิ้งขยะในแม่น้ำลำคลอง และทิ้งกากอาหารลงในท่อระบายน้ำ เนื่องจากจะเกิดตะกอนไขมันอุดตันท่อ

ส่วนพื้นที่ก่อสร้างที่มีการกีดขวางทาง ปลัดกทม. กล่าวว่า กองระบบคลอง กรุงเทพมหานคร ได้มีการดำเนินการคลี่คลายแล้วในหลายพื้นที่ แต่พื้นที่สาธารณะที่ยังมีปัญหาได้มีการทำบายพาสออกด้านข้างเรียบร้อยแล้ว แต่ทางฝั่งสมุทรปราการอาจต้องมีการดูแลเพิ่มขึ้น พร้อมย้ำว่าทางกทม. มีความพยายามอย่างเต็มที่ในการรับมือปัญหาน้ำท่วม

324544_10150393998108390_1672

ปลัดกทม.ยืนยันด้วยว่าสถานการณ์น้ำในกรุงเทพฯ จะไม่ท่วมเหมือนปี 2554 เนื่องจากน้ำที่ท่วมอยู่ในบริเวณด้านบนของประเทศจะมีเขื่อนกักอยู่ ตอนนี้สิ่งที่กทม.ทำคือการเตรียมความพร้อมที่จะไปช่วยภาคเหนือ แต่พื้นที่ใต้เขื่อนจะมีการเช็คระดับน้ำที่ปล่อยลงมาจากเขื่อนเจ้าพระยา ซึ่งขณะนี้เขื่อนยังสามารถรองรับน้ำได้ ส่วนพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้มีการเสริมเขื่อนทรายกั้นน้ำในบริเวณที่ยังฟันหลอเป็นที่เรียบร้อย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส