หลวงเจ๊ หลอนยา สติแตกขอให้การชั้นศาล ตรวจเจอฉี่ม่วง จับสึกวุ่น

19 ก.ย. 67

 

หลวงเจ๊ หลอนยา สติแตกพูดจาวกไปวนมา บอกอยากจะไปขึ้นศาล และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ตำรวจตรวจเจอฉี่ม่วง จับสึกวุ่น 

เมื่อเวลา 20.06 น.วันที่ 18 ก.ย. 67 ร.ต.อ.ปานสาร ครองสิทธิ์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีพระภิกษุสงฆ์ มีอาการหลอน สติแตก เดินป้วนเปี้ยนอยู่ภายในวัดแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรีบไปตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุพบพระภิกษุสงฆ์ทราบชื่อภายหลังคือ พระเธียรธาวิน ฉายา ธมฺมทีโป ลักษณะท่าทีคล้ายสาวประเภทสอง ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นเกย์ อยู่ในอาการหลอน พูดจาวกไปวนมา เดินอยู่ภายในวัด พูดพร่ำแต่ว่าอยากจะไปขึ้นศาล และจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น เพราะตนเองนั้นมีหลักฐานการปลอมแปลงการบ้านทั้งหมด  พร้อมชูกระดาษเอกสารในสภาพยับยู่ยี่จำนวนหลายแผ่น 

ในขณะที่ผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามสอบถามว่าเป็นอะไร มีอะไรให้ช่วยมั้ย กลับยอมรับว่าตนเองใช้สารเสพติดประเภทยาไอซ์ไปเมื่อช่วงเช้า โดยติดต่อกับเด็กวัด ที่เคยคบหาคุยกันในแบบเก้ง กวาง (กลุ่มLGBT) ให้หามาถวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย แต่พระเธียรธาวิน ก็ยืนยันจะไปให้การในชั้นศาลอย่างเดียว สร้างความมึนงง โกลาหลให้เจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก ก่อนจะเกลี่ยกล่อมให้ไปโรงพัก เพื่อตรวจปัสสาวะได้ 

เบื้องต้น ร.ต.อ.ปานสาร ครองสิทธิ์ รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา เชิญตัวพระเธียรธาวิน มาตรวจปัสสาวะในร่างกาย แต่เจ้าตัวยืนยันบ่ายเบี่ยงไม่ยอมให้ตรวจ จะขอไปให้การชั้นศาลอย่างเดิม เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนานกว่า 3 ชั่วโมงเจ้าตัวยอมตรวจปัสสาวะพบว่ามีสีม่วง ก่อนเชิญตัวไปลาสิกขาบทกับเจ้าอาวาส เป็นพระผู้จับสึก แล้วนำตัวไปดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส