สสว. คว้ารางวัลเลิศรัฐ ระดับดี ประเภทบริการตอบโจทย์ตรงใจ จากโครงการ SME ONE ID

19 ก.ย. 67

สสว. คว้ารางวัลเลิศรัฐ ระดับดี ประเภทบริการตอบโจทย์ตรงใจ ประจำปี 2567 จากโครงการ SME ONE ID ถือเป็นรางวัลยกย่องเชิดชูหน่วยงานที่มีความเป็นเลิศการส่งเสริมเอสเอ็มอี

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567 ที่ ห้อง Grand Diamond Ballroom ชั้น 2 อาคารอิมแพคฟอรั่ม เมืองทองธานี นางสาวปณิตา ชินวัตร รองผู้อำนวยการสำนักงาน รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สสว. ร่วมรับรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2567 ซึ่งในปีนี้ สสว. ได้รับ 1 รางวัล จากสาขาบริการภาครัฐ ทั้งนี้ รางวัลเลิศรัฐเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศที่คณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร) มอบให้หน่วยงานภาครัฐเพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูหน่วยงานที่ได้มุ่งมั่นปฏิบัติราชการจนประสบความสำเร็จมีความเป็นเลิศแห่งหน่วยงานภาครัฐทั้งปวง

นางสาวปณิตา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (สำนักงาน ก.พ.ร.) ได้กำหนดพิธีมอบรางวัลเลิศรัฐอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อมอบรางวัลให้กับหน่วยงานที่มีผลการดำเนินการที่เป็นเลิศทั้งในด้านการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการภาครัฐ การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภายใน และเปิดระบบราชการให้ภาคส่วนอื่นเข้ามามีส่วนร่วม สำหรับพิธีมอบรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2567 สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) สามารถคว้ารางวัลเลิศรัฐรวม 1 รางวัล สาขาบริการภาครัฐ ประเภทบริการตอบโจทย์ตรงใจ โดยฝ่ายสนับสนุนองค์ความรู้และระบบให้บริการ SMEs ในผลงาน “หนึ่งรหัส หนึ่งผู้ประกอบการ SME ONE ID” นับเป็นรางวัลแห่งความมุ่งมั่นตั้งใจของบุคคลากรใน สสว.

s__38871051_0

“สสว.เป็นหน่วยงานที่มีบทบาทเป็นผู้ชี้นำนโยบาย (Policy Maker) ในการส่งเสริมเอสเอ็มอี พร้อมจะขับเคลื่อนร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อส่งเสริมให้กลุ่มเอสเอ็มอีสามารถเข้าถึงมาตรการส่งเสริมสนับสนุนการประกอบธุรกิจ เพื่อให้สามารถก้าวข้ามปัญหาอุปสรรคและเห็นโอกาสการเติบโตทางธุรกิจ รวมทั้งพร้อมเปิดกว้างในสามารถเข้าถึงข้อมูลของ สสว. ในทุกช่องทางเพื่อให้ประชาชนมีความรู้และพื้นฐานในการพัฒนาตนเองเป็นผู้ประกอบการรายย่อย รวมทั้งการรวบรวมฐานข้อมูลเพื่อต่อยอดไปยังบริการสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ผ่านโครงการ SME ONE ID โดยจะพยายามรักษาระดับการให้บริการต่อประชาชนและผู้ประกอบการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป” นางสาวปณิตา ระบุ

s__38871058_0

สำหรับ โครงการ “หนึ่งรหัส หนึ่งผู้ประกอบการ (One Identification : SME One ID )” เป็นการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการบริหารงาน และให้บริการประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยผู้ประกอบการสามารถใช้หมายเลข ID เดียวในการเข้าถึงบริการของภาครัฐทุกหน่วยงาน มุ่งเน้นการบูรณาการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างหน่วยงานเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการ และลดความยุ่งยากในการจัดเตรียมเอกสารซึ่งเป็นต้นทุนและอุปสรรคในการขอรับอนุญาตและการส่งเสริมจากหน่วยงานของรัฐหลายหน่วย โดยโครงการหนึ่งรหัส หนึ่งผู้ประกอบการ จัดทำขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการ MSME ที่มีมากกว่า 3 ล้านราย

s__38871053_0

สำหรับรางวัลเลิศรัฐเป็นรางวัลเกียติยศที่มอบให้แก่หน่วยงานที่ได้มุ่งมั่นปฏิบัติราชการจนประสบความสำเร็จมีความเป็นเลิศแห่งหน่วยงานรัฐทั้งปวง ในการให้บริการต่อประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็ว โปร่งใส เป็นธรรม และเป็นที่พึงพอใจ ดังนั้น หน่วยงานที่ได้รับรางวัลบริการภาครัฐ จึงถือได้ว่าเป็นหน่วยงานที่มีผลการทำงานในการยกระดับคุณภาพการให้บริการที่ประสบผลสำเร็จ และสามารถสร้างขวัญกำลังใจ รวมทั้งกระตุ้นให้หน่วยงานมีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการทำหน้าที่ให้ดียิ่งขึ้น โดยในปี 2567 นี้ รางวัลในสาขาบริการภาครัฐ ระดับดี ประเภทบริการตอบโจทย์ตรงใจ ซึ่งมี 9 หน่วยงานที่ได้รับรางวัล รวม ถึง สสว. โดยฝ่ายสนับสนุนองค์ความรู้และระบบให้บริการ SMEs ในโครงการหนึ่งรหัส หนึ่งผู้ประกอบการ (SME ONE ID)ด้วย จึงเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการทำงานเพื่อบริการประชาชน ดังคำขวัญ “สสว. เคียงข้างเอสเอ็มอี คู่คิดที่ดีผู้ประกอบการไทย” เพื่อให้เอสเอ็มอีไทยได้เติบโตได้อย่างยั่งยืนต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม