เค้นสอบทั้งคืน ไอ้ยอด กลับลำสารภาพ ลงมือฆ่าสองพ่อลูกนายฮ้อยคนเดียว

20 ก.ย. 67

ตำรวจเค้นสอบ ไอ้ยอด อดีดหมอลำ ตลอดทั้งคืน สุดท้ายยอมรับกุเรื่อง สารภาพลงมือฆ่าสองพ่อลูกคนเดียว นำเงินไปใช้หนี้ 3 หมื่น

ความคืบหน้านายเหรียญ ภูแถวเชือก อายุ 62 ปี และ นายปิยพงษ์ ภูแถวเชือก อายุ 32 ปี สองพ่อลูกอาชีพนายฮ้อย ชาว ต.เขาพระนอน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ถูกคนร้ายฆ่าโหดยัดศพใส่ท้ายรถกระบะจอดทิ้งทุ่งนาบริเวณบ้านโนนสวรรค์ หมู่ที่ 8 ต.หนองอิเฒ่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ หลังกลับจากตลาดนัดโค-กระบือบ้านหัน จ.มหาสารคาม ชาวบ้านมาพบศพเมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา

1726805093684

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งปมสังหารฆ่าชิงทรัพย์ และขัดแย้งการซื้อขายวัว พร้อมคุมตัวนายชลนที บัวกอง หรือ ยอด อายุ 20 ปี ชาวบ้านขี้เหล็ก ม.3 ต.กุดไส้จ่อ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นอดีตหมอลำ และเป็นนายฮ้อยด้วยกัน มาสอบปากคำนานหลายชั่วโมง

เนื่องจากในวันเกิดเหตุนายชลนที (ยอด) นัดทั้งสองคนมาดูวัว และอยู่กับผู้เสียชีวิตเป็นคนสุดท้ายก่อนคนหายตัวไป  ซึ่งเบื้องต้นเป็นผู้ล่อลวงนายเหรียญ  และนายปิยพงษ์ สองพ่อลูกมาให้เพื่อนที่คาดว่าเกี่ยวข้องกับยาเสพติดฆ่า ก่อนชิงเอาเงินไป 1 แสนบาท และสร้อยคอทองคำ 1 บาท แต่ตำรวจไม่เชื่อคำให้การทั้งหมด เพราะยังขัดแย้งกันหลายเรื่อง

1726805363620

ล่าสุดวันที่ 20 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.สมยศ ศรีพระคุณ ผกก.สภ.ยางตลาด พ.ต.อ.นพวิทย์ ดิษฐาธนาธรศิริ ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวนสภ.ยางตลาด ชุดสืบสวนภ.จว.กาฬสินธุ์ และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 เร่งคลี่คลายคดี

1726805156267

โดย พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.จว.กาฬสินธุ์ ได้สอบปากคำนายชลนทีด้วยตนเองเกือบทั้งคืน จนสุดท้าย นายชลนที ยอมรับสารภาพหมดเปลือกว่า ที่ให้การไว้ครั้งแรกไม่เป็นความจริง กุเรื่องขึ้น พร้อมรับว่า ตนเองลงมือคนเดียว ไม่มีเพื่อนแก๊งร่วมขบวนการ

ซึ่งวันเกิดเหตุได้เจอสองพ่อลูกที่ตลาดนัดโค-กระบือ และได้ออกอุบายวางแผนชวนสองพ่อลูกมาดูวัว และหลอกไปยังจุดเกิดเหตุอาศัยจังหวะเผลอชักปืนยิงทั้งสองคนเสียชีวิต และนำศพขึ้นรถข้ามมายังเขตพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ นำปืนไปโยนทิ้งสระน้ำหมูบ้าน จากนั้นนำเอาทรัพย์สินของผู้ตายเงินสด 30,000 บาทไปใช้หนี้ที่ยืมมา และนำสร้อยคอทองคำไปฝากไว้กับภรรยาที่ จ.ร้อยเอ็ด

1726805374236

พล.ต.ต.ตรีวิทย์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามช่วงสายวันนี้ เวลาประมาณ 10.30 น.ตนจะลงพื้นที่ไปสอบปากคำอีกรอบ โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะได้แจ้งข้อหา นายชลนที คือ 1.ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 2.ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืนเป็นเหตุผู้ถึงแก่ความตาย 3.มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.พกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และ5 เคลื่อนย้ายเพื่อปิดบังซ่อนเร้นศพ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส