สายไหมไม่รอด! ฝนตกซ้ำ 3 คืนติด น้ำท่วมสูงขึ้นอีกไม่ทันตั้งตัว

23 ก.ย. 67

 

สายไหมไม่รอด! ฝนตกซ้ำ 3 คืนติด น้ำท่วมสูงขึ้นอีกไม่ทันตั้งตัว วอนช่วยสร้างสะพานเดินเข้าออกชุมชน เหตุสัปดาห์นี้เด็กต้องสอบปลายภาคเรียน

วันที่ 23 ก.ย. 67 ที่กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในชุมชนพรพระร่วงพัฒนา สุขาภิบาล 5 ซอย 32 แขวงออเงินเขตสายไหม กทม. ต้องเดินลุยน้ำออกจากบ้าน หลังมีฝนตกลงมาในพื้นที่ติดต่อกัน 3 คืน จนทำให้น้ำท่วมสูงประมาณ 60 เซนติเมตร 

สุขาภิบาล 5 อ่วม ฝนตกซ้ำ 3 คืนติด น้ำท่วมสูงขึ้นอีกไม่ทันได้ตั้งตัว

ชาวบ้านในชุมชนพรพระร่วงพัฒนา เปิดเผยว่า ตัวเองไม่ได้เตรียมตัวล่วงหน้า ทำให้เก็บของหนีน้ำไม่ทัน ส่งผลให้ของใช้ในบ้าน ทั้งเสื้อผ้าเครื่องซักผ้า สิ่งอุปโภคบริโภค รวมถึงของที่เตรียมไว้สำหรับขาย อย่างน้ำดื่มแบบแพ็กได้รับความเสียหาย ล่าสุดตัวเองต้องทยอยนำของที่เสียหายมาจัดแยก เพื่อเตรียมนำไปทิ้ง ส่วนแพ็กของน้ำดื่มที่ถูกน้ำท่วมก็จะนำมาดื่มเองภายในครอบครัว

สุขาภิบาล 5 อ่วม ฝนตกซ้ำ 3 คืนติด น้ำท่วมสูงขึ้นอีกไม่ทันได้ตั้งตัว

ด้านนายสุริยน เอี่ยมอุดม รองประธานชุมชนพรพระร่วงพัฒนา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา พบว่ามีชาวบ้านกว่า 30 หลังคาเรือน จากทั้งหมด 102 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่เป็นครอบครัวที่มีเด็ก คนชราและผู้ป่วยติดเตียง ทยอยอพยพออกจากพื้นที่ไปพักอาศัยชั่วคราวที่การเคหะพรพระร่วง ซึ่งได้จัดสรรที่พักอาศัยให้ชั่วคราวจนกว่าระดับน้ำจะลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยเบื้องต้นทางชุมชนได้จัดเวรยามเฝ้าระวังและดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชม. เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีฉวยโอกาสลักลอบเข้ามาขโมยของ 

รองประธานชุมชนพรพระร่วงพัฒนา ยังระบุว่า สิ่งที่ต้องการอย่างเร่งด่วนในขณะนี้คือการสนับสนุนเรือหรือการสร้างสะพานสำหรับเดินเข้าออกชุมชน เนื่องจากสัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่เด็กในชุมชนต้องสอบปลายภาคเรียนทำให้การเดินทางเข้าออกชุมชนเป็นไปอย่างยากลำบากและอาจกระทบกับการเรียน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส