ประกาศหยุดเรียน 1 วัน! น้ำทะลักท่วมโรงเรียนสูงกว่า 1 เมตร โรงเรียน

23 ก.ย. 67

โรงเรียนบ้านกุดรูต้องประกาศหยุดเรียนอย่างน้อย 1 วัน หลังน้ำได้ไหลเข้าท่วมสูงกว่า 1 เมตร เฝ้าระวังไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมรพ.แวงใหญ่

เมื่อเวลา13.00น.วันที่ 23 ก.ย.67 เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงขอนแก่น 3ต้องนำป้ายเตือนน้ำท่วมทางข้างหน้ามาติดตั้งบนถนนทางหลวงหมายเลข2199 หน้าโรงพยาบาลแวงใหญ่ หลังน้ำได้ไหลเข้าท่วมผิวการจราจร20-30เซนติเมตร ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อให้รถทกสัญจรผ่านได้ระมัดระวัง

โรงเรียนบ้านกุดรู

ขณะที่เจ้าหน้าที่องค์การบริการส่วนตำบลคอนฉิม ได้เร่งระบายน้ำเพื่อไม่ให้กระทบกับประชาชนที่สัญจรไปมา และไม่ให้น้ำไหล้เข้าภายในโรงพยาบาลแวงใหญ่ แม้ว่าจะมีการสร้างกำแพงหลังโรงพยาบาลแล้วก็ตามซึ่งหากฝนไม่ตกลงมาซ้ำปริมาณน้ำที่ท่วมขังจะลดระดับลงในช่วงคืนวันนี้

โรงเรียนบ้านกุดรู

ขณะที่เจ้าหน้าที่วีอาร์กู้ภัยมิตรภาพอำเภอพลนำ เรือท้องแบนมาช่วยเหลือประชาชนที่อาศัยในบ้านกุดรูหมู่ 4 ตำบลแวงน้อย อำเภอแวงน้อย จังหวัดขอนแก่น หลังได้รับกรประสานเพื่อเข้าไปช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง 2 คน หลังบ้านถูกน้ำไหลเข้าท่วมจึงได้มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียงออกไปยังที่ปลอดภัยเพราะน้ำยังคงมีระดับสูงขึ้น

ส่วนที่โรงเรียนบ้านกุดรูครูต้องเข้าไปสำรวจความเสียหายและนำสิ่งของออกมาจากห้องเรียนที่อยู่ชั้น1 หลังน้ำได้ไหลเข้าท่วมโรงเรียนเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตรทำให้โรงเรียนต้องประกาศหยุดเรียนในวันนี้

โรงเรียนบ้านกุดรู

นายมิตรภาพ ไกรวัน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกุดรู กล่าวว่าหลังจากที่ทราบว่ามีฝนตกหนักได้มีการวางแผนรองรับน้ำท่วม โดยขนสิ่งของเช่นคอมพิวเตอร์เครื่องใช้ไฟฟ้าได้มีการนำขึ้นที่สูงแล้ว จนกระทั่งน้ำไหลเข้าท่วมโรงเรียนเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้มีเอกสารของโรงเรียนและนักเรียนได้รับความเสียหายเท่านั้น เพราะเนื่องจากเมื่อปี2565 ที่ผ่านมาโรงเรียนต้องประสบปัญหาน้ำท่วมมาแล้ว อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยเหลือโดนแผนระยะสั้นนำเครื่องสูบน้ำมาระบายน้ำออกจากโรงเรียน ส่วนแผนระยะยาวอยากให้มีการวางท่อระบายน้ำเพื่อระบายข้ามถนนไปทางอำเภอพลและอีกส่วนหนึ่งระบายไปทางตัวอำเภอแวงน้อย เพราะโรงเรียนอยู่ที่ต่ำจึงทำให้เกิดน้ำท่วม

โรงเรียนบ้านกุดรู

ด้านนายชัยวัฒน์ ทองน้อย องค์การบริหารส่วนตำบลแวงน้อย กล่าวว่าหลังเกิดน้ำท่วมขณะนี้ได้ให้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยออกตรวจสอบความเสียหายแล้วมีบ้านเรือนที่หมู่ 4 บ้านกุดรู ได้รับความเดือนร้อน 4 0หลังคาเรือน โรงเรียน 1 แห่ง พร้อมประสานเรือนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาคอยช่วยเหลือชาวบ้านแล้วซึ่งที่บ้านแห่งนี้เป็นพื้นที่ต่ำจึงได้ประสานไปยังแวงทางหลวงที่3 ขอนแก่นเพื่อให้มีการสร้างระบายน้ำขนาดใหญ่จะได้ลดปัญหาน้ำท่วม

โรงเรียนบ้านกุดรู

นายพันเลิศ พรหมมาตย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดขอนแก่นสาขาพล กล่าวว่ าสาเหตุน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอแวงน้อย เกิดจากฝนที่ตกหนักตั้งแต่ช่วงเย็นวัดปริมาณน้ำฝนได้105 มิลลิลิตร ทำให้น้ำไหลจากที่สูงลงมายังพื้นที่บ้านกุดรูแห่งนี้

โรงเรียนบ้านกุดรู

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่ามีบ้านเรือนในตำบลแวงน้อย 2 หมู่บ้านคือหมู่ 3 บ้านหนองแขม และหมู่ที่ 4 บ้านกุดรู ประสบปัญหาน้ำท่วมที่ตำบลก้านเหลืองท่วม 1 หมู่บ้านคือบ้านบะแหบหมู่ 10 ขณะนี้ปริมาณน้ำยังคงไหลลงมาที่ตำบลแวงน้อยจะได้มีการประสานนำเครื่องสูบน้ำเข้าช่วยเหลือประชาชน

น้ำท่วมโรงเรียนบ้านกุดรู

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส