เปิดนาทีน้ำป่าเวียงป่าเป้ามาแรง ซัดรถหลายคันจมน้ำท่วม

23 ก.ย. 67

น้ำป่าเวียงป่าเป้ามาแรง ซัดรถหลายคันจมน้ำท่วม พ่อเมืองสั่งอำเภอรับมือช่วยเหลือ กู้ภัยเร่งช่วยอพยพชาวบ้าน

 

วันที่ 23 ก.ย.67 ความคืบหน้ากรณีฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากสันเขาทำระดับน้ำในแม่น้ำลาวที่ไหลผ่าน อ.เวียงเป่าเป้า จ.เชียงราย เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนและเอ่อลนท่วมถนนสายเชียงราย-เชียงใหม่ ทำใหการสัญจรถุกตัดขาด ล่าสุดพบว่าน้ำท่วมยังคงขยายวงกว้างกินพื้นที่กว่า 5 ตำบล ประอบด้วย.บ้านโป่ง ต.เวียง ต.ป่างิ้ว ตงเจดีย์ และต.แม่เจดีย์ ของอ.เวียงป่าเป้า มีบ้านเรือนประชาชนหลายร้อยหลังคาเรือนถูกน้ำท่วม นอกจากนี้น้ำยังท่วมถนนสายเชียงราย-เชียงใหม่ ช่วงตำบลป่างิ้ว จำนวนหลายจุด ทำให้ทางตำวจต้องกันยานพาหนะไปตามเส้นเลี่ยง เพื่อใช้สัญจรชั่วคราว ซึ่งได้เปลี่ยนเส้นทางในหลายจุด เพราะบางจุดน้ำได้เข้าท่วมสูงในภายหลัง

1727081671735

1727081592819

ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเวียงป่าเป้าลงพื้นที่น้ำท่วมอำเภอเวียงป่าเป้าพบว่า หลายหมู่บ้านถูกน้ำป่าทะลักท่วม กระแสน้ำแรงจนชาวบ้านบางหลังอพยพออกมาไม่ทัน กระแสน้ำยังพัดกำแพงบ้านหลังหนึ่งจนพังทลายลงมา จนกู้ภัยที่อยู่ใกล้ๆ ต้องรีบปีนกำแพงอีกด้านข้ามไปหลบอยู่อีกฝั่ง

1727082266936

ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน 3 คน ที่ติดอยู่ในบ้านหลังตรงหน้า หลังจากช่วงเช้าผู้นำชุมชนเข้ามาบอกให้อพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว แต่เจ้าของบ้านเป็นชายชราไม่เชื่อว่า น้ำจะท่วมสูงขนาดนี้ เพราะอยู่มา 60 กว่าปีไม่เคยเจอน้ำท่วมขนาดนี้

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมอำเภอเวียงป่าเป้าครั้งนี้ จุดหลักอยู่ที่ทางหลวงหมายเลข 118 เชียงใหม่-เชียงราย บ้านบวกขอนหมู่ 9 ตำบลแม่เจดีย์ใหม่ และหน้าโบสถ์คริสต์บ้านทรายมูล ตำบลป่างิ้ว เนื่องจากฝนตกหนักต่อเนื่องทั้งคืน แม้ขณะนี้ฝนหยุดตกแล้วแต่มีแนวโน้มว่าระดับน้ำจะสูงขึ้นอีก เนื่องจากยังมีฝนตกพื้นที่ต้นน้ำ เหนืออ่างเก็บน้ำแม่ฉางข้าวที่ล้นปริลเวย์ เช่นเดียวกับที่เขื่อนดอยงูน้ำล้นสปิลเวย์ 50 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส