อนุทิน ลั่น ไม่เคยกลับลำ ยันไม่ใช่ต้นเรื่องชูแก้รัฐธรรมนูญ ปมจริยธรรม

25 ก.ย. 67

 

อนุทิน ลั่น ไม่เคยกลับลำ ยันไม่ใช่ต้นเรื่องชูแก้รัฐธรรมนูญ ปมจริยธรรม เดินหน้าเร่งแก้ปัญหาประชาชนก่อนแก้รัฐธรรมนูญ  

วันที่ 25 ก.ย. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ พรรคเพื่อไทยยอมถอยโ ดยอ้างว่าผู้ใหญ่ในพรรคร่วมรัฐบาล เริ่มไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ประเด็นจริยธรรมว่า 

ตนยังไม่ทราบรายละเอียด และยังไม่ได้พูดคุยกัน ซึ่งเมื่อวาน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็ได้ตัดสินใจแล้วว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องสำคัญที่สุด โดยเรื่องที่สำคัญที่สุดคือเรื่องน้ำท่วม สถานการณ์ จ.เชียงรายและเรื่องเศรษฐกิจ ซึ่งวันนี้นายกรัฐมนตรีก็ได้แก้ไขปัญหาไปหลายเรื่องแล้ว และวันนี้ก็ได้มีการโอนเงิน 10,000 บาท เข้าบัญชีประชาชนหลายคนแล้ว 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่านายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้พูดในที่ประชุม สส. พรรคเพื่อไทยว่า การแก้ไขเรื่องจริยธรรมมาจากหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาล นายอนุทิน ระบุว่า ไม่ใช่ตน ส่วนที่มีการเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับพรรคภูมิใจไทยนั้นยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้อง และไม่เคยกลับลำ ซึ่งการทำงานก็ต้องมีการหารือ และเมื่อวานก็มีการหารือกันจนเห็นทิศทางว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องสำคัญเร่งด่วน  

เมื่อถามว่า เป็นเพราะกระแส ตีกลับจากประชาชนที่วิพากษ์วิจารณ์เรื่องการแก้จริยธรรม นายอนุทิน กล่าวว่า รัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำหน้าที่ 2 สัปดาห์ ทุกวันก็หน้าดำคร่ำเครียดเรื่องน้ำท่วมเป็นหลัก และต้องเร่ง อย่างเช่นวันนี้ก็มีเรื่องเงิน 10,000 บาทเข้าบัญชีประชาชน ซึ่งเป็นการทำตามที่นายกรัฐมนตรีได้ให้สัญญากับประชาชนไว้ ส่วนพวกตนก็ต้องไปเร่งทำในส่วนของเงินเยียวยาที่ต้องไปช่วยผู้ประสบภัยรายครัวเรือน ซึ่งจะต้องทำให้เสร็จภายในวันนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส