ประชาธิปัตย์ เปิดตัว ดร.เจน เจนจิรา รัตนเพียร นั่งเก้าอี้โฆษกหญิงคนแรก  

25 ก.ย. 67

 

ประชาธิปัตย์ เปิดตัว ดร.เจน เจนจิรา รัตนเพียร นั่งเก้าอี้โฆษกหญิงคนแรก ครบเครื่องดีกรีมากความสามารถ ทายาทรุ่นที่ 3 ตระกูลรัตนเพียร 

วันที่ 25 ก.ย. 67 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นาย สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า  นาย เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แต่งตั้ง  ผศ.ดร.เจนจิรา รัตนเพียร หรือ ดร.เจน ให้ดำรงตำแหน่งโฆษกพรรคประชาธิปัตย์  ตามที่นายทะเบียนพรรคการเมืองได้ตอบรับการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรค กรณีนาย ราเมศ รัตนะเชวง ได้ลาออกจากสมาชิกพรรค ทำให้พ้นจากตำแหน่ง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ตามข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ พ.ศ. 2567 ข้อ34 วรรค 5 ให้หัวหน้าพรรค โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการบริหารพรรคได้แต่งตั้งผู้ดำรงตำแหนแทนตามข้อบังคับ 

ทั้งนี้ ผศ.ดร.เจนจิรา นับเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยได้รับความไว้วางใจ ให้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองมาแล้วหลายตำแหน่ง  อาทิ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ และ อดีตผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข 

ทั้งนี้ ผศ. ดร.เจนจิรา เป็นทายาทของครอบครัว รัตนเพียร ซึ่งเป็นครอบครัวการศึกษา และเป็นผู้รับใบอนุญาตมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ผศ.ดร.เจนจิรา จบการศึกษามัธยมศึกษา โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย และจบปริญญาเอกทางด้าน เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

เป็นหลานคุณปู่ประชุม รัตนเพียร อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง และเป็นหลาน ดร.ประวิช รัตนเพียร อดีตรัฐมนตรี และอดีตผู้ตรวจการแผ่นดิน นับได้ว่าเป็นทายาท รุ่นที่ 3 ของตระกูลรัตนเพียร ที่ก้าวเข้ามามีบทบาททางการเมือง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส