"แม่รำเพย" ให้กำลังใจ "แม่ตั๊ก" หลุดพ้นสู้ปัญหา

25 ก.ย. 67

"แม่รำเพย" เข้าวัดบวชชีพราหมณ์อุทิศบุญให้ผู้ช่วยเหลือ พร้อมให้กำลังใจ "แม่ตั๊ก" หลุดพ้นสู้ปัญหาไม่ยึดติดเรื่องสร้างบ้าน

หลังจากที่เป็นข่าวดังไปแล้วระหว่าง“แมงปอ-พู่กัน”โดยล่าสุด“ตั๊กกรกนก”(แม่ตั๊ก)เดินทางมาดูที่ดิน และรับปากว่าจะสร้างบ้านให้กับเด็ก 2 คน และในขณะนี้กำลังถูกกระแสเรื่องขายทองออนไลน์ถาโถมอย่างหนักสำหรับแม่ตั๊ก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดสลกบาตร ต.สลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร พบกับนางผุสดี ทองอ้น อายุ 5 3ปี(แม่ของแมงปอ) บวชชีพราหมณ์ 15 วัน เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร และผู้ที่ช่วยเหลือครอบครัว หลังจากเจอวิกฤตงานแต่งลูกสาวโดยยังเป็นห่วงแมงปอ-พู่กัน(ลูกสาว-ลูกเขย) กับกระแสดรามาที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แม่รำเพย

โดยล่าสุดทั้งคู่ถูกบังคับให้เซ็นสัญญาในการทำงาน จึงทำให้ตนแทบจะไม่มีสมาธิในการปฎิบัติธรรม ส่วนเรื่องกระแสของแม่ตั๊กนั้นก็แอบเป็นห่วงอยู่ว่าจะผ่านพ้นไปได้หรือไม่ และไม่ยึดติดหากแม่ตั๊ก จะไม่สร้างบ้านขอให้แก้ไขปัญหากับลูกค้าก่อนและผ่านพ้นไปได้ในเร็ววัน โดยขณะนี้แม่ของแมงปอ จะขอปฎิบัติธรรมอยู่ที่วัดสักระยะเพื่อความสบายใจ ยอมรับว่าห่วงลูกสาวมาก เพราะไม่เคยเข้าไปสู่วงการแบบนี้จึงอยากขอความเมตตาจากผู้ใหญ่ที่พาไปออกงานให้ช่วยดูแลเด็กๆด้วย

“เรื่องการสร้างบ้านนั้นตนไม่เคยเป็นห่วงเพราะเชื่อว่าแม่ตั๊กน่าจะกำลังเจอวิกฤตอย่างหนักขอให้ต่อสู้และฝ่าฟันจนพ้นผ่านไปได้ด้วยดีซึ่งตนได้หลุดพ้นจากความทุกข์ไม่ยืดติดใดๆแล้วซึ่งก็อยากให้ทุกคนเป็นเหมือนแม่ด้วยตนขอเป็นกำลังใจให้กับแม่ตั๊กกับวิกฤตครั้งนี้ที่ห่วงตอนนี้และหนักใจคือเรื่องของแมงปอ-พู่กันที่กำลังถูกบังคับให้เซ็นสัญญาเพราะเด็กทั้งสองไม่เคยเข้าเมืองและอยู่ในวงการนี้เลยแม้แต่ตนเองและครอบครัวก็เป็นคนบ้านนอกเข้ากรุงซึ่งก็อยากฝากถึงผู้ใหญ่ใจดีที่คอยช่วยเหลือเด็กๆให้ดูแลลูกของตนเองด้วยซึ่งก็ขอทิ้งท้ายถึงแม่ตั๊กว่าความตั้งใจที่จะมาสร้างบ้านให้ตนนั้นเป็นอนิสงค์อันแรงกล้าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นขอให้ปล่อยวางและสู้กับปัญหาที่เจออยู่ในขณะนี้ให้เต็มที่แม่เชื่อว่าจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีเท่านี้ตนก็ดีใจมากแล้ว”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส