รวบเสี่ยกำมะลอ หลอกเด็กเอนฯ สูญเงินเกือบ 2 แสนบาท

30 ก.ย. 67

กองปราบบุกจับเสี่ยกำมะลอหลอกเด็กเอนฯ สูญเงินเกือบ 2 แสนบาท ใช้อุบายจะให้ทุนทำธุรกิจสุดท้ายหลอกเอา OTP ฉกเงิน

พ.ต.ท.ณัฐดนัย สีแขไตร สว.กก.3บก.ป.นำกำลังเจ้าหน้าที่กองปราบปราม บุกจับกุม 2 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.ขอนแก่นภายหลังทำการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 รายหลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในบ้านพักในพื้นที่จ.นครปฐม ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่น

ต่อมาเมื่อเวลา11.30น.วันที่ 30 กันยายน2567 ที่สภ.เมืองขอนแก่นผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากพ.ต.อ.ศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ถึงกรณีที่กองบังคับการปราบปรามจับกุมนายตั้ม อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่นที่6762567ลงวันที่24กันยายน2567ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ โดยแสดงตนเป็นคนอื่นและร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง

เสี่ยกำมะลอ

และจับกุมนายสาริน อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่นที่6882567ลงวันที่ 27 กันยายน 2567 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ โดยแสดงตนเป็นคนอื่นและร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง

เสี่ยกำมะลอ

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากวันที่17กันยายน2567 ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเป็นหญิง 2 คนเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองขอนแก่น ว่า รู้จักชาย 2 คนทราบชื่อว่าตั้มและนัด มาติดต่อว่าต้องการเด็กเอนฯ จนมีการพูดคุยและเกิดความไว้วางใจแต่ถูกชาย 2 คนก็ใช้อุบายหลอกว่าจะให้ทุนไปประกอบธุรกิจ แต่จะต้องได้รหรัส OTP ก่อนจึงจะโอนเงินให้ด้วยความเชื่อใจจึงให้รหัส OTP ไป แต่สุดท้ายชาย 2 คนไม่ให้เงินลงทุนแต่เป็นการหลอกเอาไปได้รวมทั้งสิ้น 189,700 บาท ซึ่งผู้เสียหายยืนยันว่ามาแจ้งความเพราะต้องการให้ตำรวจทำการสืบสวนจับกุมชายทั้ง 2 คนมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

หลังรับแจ้งความพนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับชายทั้ง 2 คนในข้อหาดังกล่าวซึ่งเมื่อหมายจับออกมา จึงส่งหมายจับประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจับกุมตัวทั้ง 2 คนมาดำเนินคดีตามกฎหมาย กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามสามารถติดตามจับกุมชาย 2 คนได้ที่บ้านพักในพื้นที่ จ.นครปฐม และอยู่ระหว่างการส่งตัวมาที่สภ.เมืองขอนแก่นซึ่งทราบจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่าในเบื้องต้นนายสาริน รับสารภาพว่าก่อเหตุจริงโดยมีนายตั้ม จ้างให้ให้เปิดบัญชีแล้วก็คอยกดเงินที่เหยื่อโอนมาให้ โดยจะจ่ายค่าจ้างให้ครั้งละ 500-1,000 บาท และเมื่อตรวจสอบบัญชีของนายตั้ม ก็พบว่ามีเงินเข้าออกบัญชีวันละ10,000-20,000 บาท และยังพบว่ามีการหมุนเวียนบัญชีเป็นเงินหลายล้านบาท ซึ่งเมื่อรับตัวแล้วก็จะทำการสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายแล้วจะได้ส่งฟ้องฝากขังที่ศาลตามขั้นตอนต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส