คุมตัว "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ส่งศาลอาญาเช้านี้ หลังนอนห้องขัง 1 คืน

1 ต.ค. 67

คุมตัว "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ส่งศาลอาญาเช้านี้ หลังนอนห้องขัง 1 คืน ถูกสอบเครียดนานกว่า 8 ชั่วโมง ก่อนตำรวจพิมพ์มือรับทราบข้อหา 

จากกรณีที่ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นำกำลัง พร้อมหมายศาลอาญารัชดาภิเษก เข้าจับกุม น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก กรกนก และ นายกานต์พล เรืองอร่ามหรือ ป๋าเบียร์ ตามหมายจับ ที่ 4797 /2567 ลงวันที่ 30 ก.ย. 2567 

กรณีขายทองออนไลน์ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน 

ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค ,ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นของตนเองหรือผู้อื่น โฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จหรือข้อควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุดในเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ต.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัว แม่ตั๊ก กรกนก และ ป๋าเบียร์ ไปขออำนาจศาลฝากขัง ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก หลังจากเสร็จสิ้นการสอบปากคำทั้งสองคนเมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา 

โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวทั้งคู่ไปพิมพ์ลายนิ้วมือรับทราบข้อหาเสร็จสิ้น จากนั้นพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปคุมตัวยังห้องขังชั้น 1 อาคารศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ที่อยู่บริเวณด้านหน้าเปนเวลา 1 คืน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส