หิ้วตัว แม่ตั๊ก กรกนก-ป๋าเบียร์ ฝากขังศาล เจ้าตัวเครียดนอนคุก ขอยานอนหลับ

1 ต.ค. 67

หิ้วตัว แม่ตั๊ก กรกนก-ป๋าเบียร์ ฝากขังศาล ตำรวจเผยเจ้าตัวเครียดนอนคุก 1 คืน ขอยานอนหลับ ด้าน ป๋าเปบียร์ ย้ำไม่ทิ้งผู้เสียหาย 

จากกรณีที่ ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) นำกำลัง พร้อมหมายศาลอาญารัชดาภิเษก เข้าจับกุม น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก กรกนก และ นายกานต์พล เรืองอร่ามหรือ ป๋าเบียร์ ตามหมายจับ ที่ 4797 /2567 ลงวันที่ 30 ก.ย. 2567 

กรณีขายทองออนไลน์ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

หิ้วตัว แม่ตั๊ก กรกนก-ป๋าเบียร์ ฝากขังศาล เจ้าตัวเครียดนอนคุก ขอยานอนหลับ

ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค ,ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นของตนเองหรือผู้อื่น โฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จหรือข้อควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ภายหลังการสอบสวน ยาวนานกว่า 8 ชั่วโมง เสร็จสิ้น ตำรวจนำตัวผู้ต้องหา คือ แม่ตั๊ก และ ป๋าเบียร์ มาควบคุมตัวไว้ในห้องขังของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งมีรายงานว่าภายหลังถูกนำตัวเข้าห้องขังแล้ว แม่ตั้กเกิดมีอาการเครียด จนต้องขอให้ญาติผู้ติดตามนำยาคลายเครียดมาให้กินจึงทำให้นอนหลับ เนื่องจากชีวิตที่ผ่านมาไม่เคยถูกคุมขังมาก่อน

หิ้วตัว แม่ตั๊ก กรกนก-ป๋าเบียร์ ฝากขังศาล เจ้าตัวเครียดนอนคุก ขอยานอนหลับ

ขณะเดียวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ระหว่างรอนำตัวส่งฝากขังศาลอาญาในช่วงสาย เจ้าหน้าที่ประจำห้องควบคุมได้สั่งข้าวมันไก่มาให้ แม่ตั๊กและป๋าเบียร์ 2 ผู้ต้องหากิน จำนวน 3 กล่อง เนื่องจากมีผู้ต้องหาหญิง คดีบัญชีม้าถูกคุมขังอยู่ด้วยกันอีก 1 คน ต่อมาเช้านี้ตามเวลาเยี่ยมเวลา 08.00-09.00 น. คนสนิทของทั้งคู่ได้เดินทางเข้ามาเยี่ยม โดยในมือถือถุงที่ใส่ของกิน แซนด์วิช น้ำแร่เอเวียง ของใช้ส่วนตัว เสื้อผ้าที่ใส่ถุงกระดาษสีดำ versace

ต่อมาเวลา 09.15 น. วันที่ 1 ต.ค. ที่กองปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว แม่ตั๊ก กรกนก และ ป๋าเบียร์ ไปขออำนาจศาลฝากขัง ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก หลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการสอบปากคำ และรับทราบข้อกล่าวหาทั้งสองคน โดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว พร้อมกับให้เหตุผลว่า คดีนี้มีผู้เสียหายเยอะ จึงให้ไปสู้คดีในชั้นศาล ซึ่งก็ต้องดูดุลพินิจของศาลว่าจะให้ประกันตัวในชั้นศาลหรือไม่

หิ้วตัว แม่ตั๊ก กรกนก-ป๋าเบียร์ ฝากขังศาล เจ้าตัวเครียดนอนคุก ขอยานอนหลับ

โดย พ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รองผกก. กอง 1 ปคบ. กำชับสื่อมวลชนก่อนนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนออกมาว่า เมื่อคืนแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ มีสภาพจิตใจนอนไม่หลับ และแม่ตั๊กมีอาการหอบหืดจึงขอยา ขอสื่อมวลชนอย่าไปเบียดเขา ส่วนภาพที่ออกมาเหมือนตำรวจช่วยป้องกันนั้น ยืนยันว่าไม่ได้ดูแลเกินกว่าผู้ต้องหาคนอื่น เพราะหากผู้ต้องหาเป็นอะไรขึ้นมาตำรวจก็จะแย่ ตำรวจต้องกันให้ดีที่สุด เพราะเขาก็กลัวผู้เสียหายมาทำร้ายร่างกาย เนื่องจากเราไม่รู้ว่าใครเป็นใคร คนเยอะมาก เกิดตีหัวทีเดียว ตนก็เป็นเรื่องเลย ทั้งนี้เขาได้ให้เลขาของเขาช่วยกันคนและถือถุงยา รวมถึงทรัพย์สินมีค่าของเขา 

พ.ต.ท.ปริญญา กล่าวต่อว่า ส่วนที่เมื่อวานต้องวนรถตำรวจถึง 2-3 ชั้นนั้นตนไม่ทราบ ส่วนเมื่อวานระหว่างสอบปากคำในห้องสอบสวน แม่ตั๊กมีการสแกนหน้าโอนเงินทางโทรศัพท์มือถือนั้น ขอชี้แจงว่าเป็นการโอนเงินคืนจ่ายให้ผู้เสียหาย ซึ่งมีการโอนออกทุกวัน 

ส่วนเรื่องผู้เสียหาย เขายืนยันยังจ่ายเงินคืนลูกค้าอยู่ ส่วนข้อกังวลที่จะมีการโยกย้ายเงินออกนั้น เขาประกอบธุรกิจหลายอย่าง ทางเจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบให้ได้ว่าธุรกิจส่วนไหนที่มีการฉ้อโกงบ้าง เราก็จะอายัดเป็นส่วนๆไป และรายงาน ปปง.ไปแล้ว พร้อมทั้งสืบทรัพย์ อย่างไรก็ตามเขาก็นอนไม่หลับทั้งคู่ ยืนยันไม่มีวีไอพี เราดูแลผู้ต้องขังเหมือนกันทุกคน ไม่มีสิทธิพิเศษ กินข้าว นอนห้องขังเหมือนกัน เพราะผู้ต้องหามีสิทธิ์ได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่แล้ว

หิ้วตัว แม่ตั๊ก กรกนก-ป๋าเบียร์ ฝากขังศาล เจ้าตัวเครียดนอนคุก ขอยานอนหลับ

อย่างไรก็ตาม ขณะที่คุมตัวแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ ออกมาจากห้องคุมขังเพื่อขึ้นรถไปส่งศาลฝากขัง ทั้งคู่มีสีหน้าเครียดอย่างเห็นได้ชัด โดยแม่ตั๊กยังปิดปากเงียบ ส่วนป๋าเบียร์ กล่าวระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวฝากขังศาลอาญาว่า ขอให้เข้าใจ เราพยายามทำเต็มที่สุด ขอให้การกับเจ้าหน้าที่ แต่ยืนยันไม่มีวัตถุประสงค์ที่จะทำให้ใครไม่พอใจ เราพยายามเยียวยาให้ได้มากที่สุด ไม่ทิ้งไปไหน อยากให้เห็นความตั้งใจ อยากให้ผู้เสียหายเชิญมาได้เลย เราไม่หนี ไม่ไปไหน อยากดูแลทุกคน เกิดมาเป็นพ่อค้าแม่ค้า ถ้าผิดก็ก็ยอมรับ ขอโอกาสเรานิดนึง ถ้าวันนี้ไม่ได้รับการประกันตัวก็ต้องว่ากันต่อไป 

หลังจากนี้ ทางตำรวจ ปคบ. เตรียมเรียกนักร้องชื่อดัง ดารา อินฟลูเอ็นเซอร์คนดัง ร่วมไลฟ์สดขายทองออนไลน์ เข้าสอบปากคำ ร่วมกันเจตนาโฆษณาสินค้าที่มีข้อความอันเป็นเท็จ ไม่ตรงปกหรือไม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส