จับโป๊ะรูปปั้นไอ้ไข่ "แม่ตั๊ก"ของปลอม เคยถูกตะเพิดพ้นวัดเจดีย์

1 ต.ค. 67

เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ ยันรูปปั้นไอ้ไข่แม่ตั๊ก เป็นของปลอม ไม่ได้สร้างขึ้นจากวัด เคยมาไลฟ์สดในวัดขายของบนรถตู้ จนเจ้าหน้าที่จับได้ตะเพิดพ้นวัด

ผู้สื่อข่าวเดินทางมาที่วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) หลังจากมีกระแสข่าวออกมาว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ ป๋าเบียร์ สองผู้ต้องหาในคดี ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค, ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นผู้อื่นโฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จหรือข้อความที่รู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเช่นว่านั้น

1727753916444

โดย แม่ตั๊ก กับ ป๋าเบียร์ เคยถูกเจ้าหน้าที่ของวัด ไล่ตะเพิดออกจากวัด วันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางมาถึง และได้พบกับ พระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ ซึ่งได้พาผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่มีการขายเครื่องรางของขลังของวัด ซึ่งผู้สื่อข่าวได้นำภาพ ไอ้ไข่ ของแม่ตั๊ก ให้ท่านเจ้าอาวาสดู เจ้าอาวาส ยืนยันว่า ทุกภาพที่ผู้สื่อข่าวให้ดูเป็นไอ้ไข่ของปลอม ไม่ได้ทำขึ้นจากวัดเจดีย์

1727753957946

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายเสรี ขนอม หรือ ลุงแขก เจ้าหน้าที่ฝ่ายจำหน่ายวัตถุมงคลของวัดเจดีย์ ซึ่งให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ที่วัดมีกฎระเบียบ คือ 1.ห้ามไลฟ์สด 2. ห้ามนำรูปไอ้ไข่ ที่สร้างกันเอง ไปตั้งกับไอ้ไข่ของวัดเจดีย์แล้วถ่ายรูป 3.ห้ามบวงสรวง หรือทำพิธีต่างๆเกี่ยวกับการสร้างวัตถุมงคลในวัด

1727753998646

ซึ่งทางเจ้าอาวาสวัดฯ ได้สั่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้ช่วยสอดส่องดูแล หากพบเห็นคนมากระทำลักษณะดังกล่าวให้เข้าห้าม และ ผลักดันให้ออกจากวัดฯ เนื่องจากทางวัดฯ สงสารคนที่ต้องไปเช่าบูชา ไอ้ไข่ปลอม และผลประโยชน์นั้นไปตกอยู่กับคนหนึ่งคนใด และไม่ได้เข้าวัดเลย

1727753901943

ส่วนกรณีของ แม่ตั๊ก กับ ป๋าเบียร์นั้น ได้เข้ามาไลฟ์สดขายของ ภายในวัดเจดีย์ เมื่อหลายปีที่แล้ว ทำให้ถูกไล่ออกไป ซึ่งไม่ใช่แค่สองคนนี้เท่านั้น ไม่ว่าจะใครก็แล้วแต่ หากมาทำในลักษณะดังกล่าว ก็จะถูกห้ามและเชิญให้ออกจากวัด เพราะมีคนเข้ามาทำลักษณะนี้เป็นจำนวนมาก บางคนก็เอาไอ้ไข่มาจากที่อื่น ที่สร้างกันมาเอง นำมาถ่ายรูปหรือไลฟ์สด เพื่อขายและแอบอ้างว่าเป็นไอ้ไข่จากวัดเจดีย์ เพื่อหาผลประโยชน์เข้าตัวเอง

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นางสาวพิมพ์ขวัญ เกลี้ยงขำ หรือ หน่อย เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของวัด คนที่เห็นเหตุการณ์ ตอน เจ้าหน้าที่เชิญ แม่ตั๊ก ป๋าเบียร์ ออกจากวัดเจดีย์

1727754233331

เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อปี 2562 ซึ่งตอนนั้น แม่ตั๊ก พร้อมกับทีมงานได้มากันหลายคนและมารถตู้ ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่าในรถตู้นั้น มีใครหรือมีอะไรบ้าง แต่ตนเองไปเห็นภาพที่ แม่ตั๊ก นั้นไลฟ์สดทางช่องทางออนไลน์ ซึ่งเป็นภาพที่ แม่ตั๊กนั้น ไลฟ์สดขายวัตถุมงคล ซึ่งวัตถุมงคลดังกล่าวไม่ใช่ของวัดเจดีย์ แต่แม่ตั๊กนั้นมาไลฟ์สด เอาบรรยากาศของวัดเพื่อขายของ ซึ่งของที่ขายก็คือ ไอ้ไข่ แต่ไม่รู้ว่า ไอ้ไข่ ที่เขาขายนั้น สร้างมาจากที่ไหน ไม่ใช่ของทางวัดเจดีย์แน่นอน หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ของวัดฯ จึงเข้าไปตรวจสอบ และเห็นว่ามีการไลฟ์สดจริงๆ จึงเข้าไปพูดคุยว่า ไม่สามารถไลฟ์สดเป็นกฎของทางวัด จากนั้นแม่ตั๊ก และทีมงานก็ขึ้นรถตู้และขับรถออกไป

ในฐานะที่ตัวเองเป็นเจ้าหน้าที่ของวัด ฯ อยากฝากถึง ทุกคนว่า แรงศรัทธาของไอ้ไข่นั้นมีจริง จะช้า จะเร็ว โดนทุกคนที่ทำไม่ดี แต่สำหรับใครที่ทำดีก็จะได้รับสิ่งดีๆตอบแทนกันทุกคน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส