รถบัสไฟไหม้ 23 ศพ ชาวเน็ตสลด! จี้ยกเลิกทัศนศึกษา

1 ต.ค. 67

เหตุสลดไฟไหม้รถบัสนักเรียน รร.วัดเขาพระยาฯ อุทัยธานี เสียชีวิต 23 ราย บาดเจ็บอื้อ ชาวเน็ตเกาะติดข่าวสุดเศร้า จี้ยกเลิกทัศนศึกษา

ความคืบหน้าเหตุสลดรถบัส 1 ใน 3 คัน ของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เกิดเหตุเพลิงไหม้ ขณะเดินทางมาทัศนศึกษาที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา และ กฟผ.ส่วนกลาง จ.นนทบุรี เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 12.25 น. ของวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา บนนถนนวิภาวดีขาเข้า

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี สั่งการให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีการกระทรวงมหาดไทย ลงมาอำนวยการในพื้นที่จุดเกิดเหตุ พร้อมเผยความคืบหน้าว่า ตัวเลขผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตยังเป็นตัวเลขจากการคาดการณ์ ตอนนี้คิดว่าน่าจะเสียชีวิตประมาณ 25 ราย นับว่าเป็นจำนวนมาก เพราะตอนที่ได้รับรายงาน เริ่มจาก 10 คน ส่วนใหญ่ก็เป็นเด็กๆ ซึ่งตอนนี้ไม่มีผู้บาดเจ็บเพิ่มเติม หรือไม่พบผู้รอดชีวิตเหลืออยู่บนรถแล้ว

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ภายหลังการประชุม ครม.เสร็จสิ้น ได้เดินออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนหน้าตึกบัญชาการ 1 ด้วยสีหน้าเศร้าน้ำตานองหน้า สลดใจกับเหตุการณ์สูญเสียในครั้งนี้ พร้อมโพสต์ผ่าน X ว่า "ในฐานะแม่ ดิฉันขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต"

ทั้งนี้ สรุปแล้วจากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา มีจำนวนผู้เสียชีวิต ณ เวลา 18.00 น. จำนวนทั้งสิ้น 23 ราย ส่วนอีก 2 รายแค่ย้ายโรงพยาบาลเท่านั้น แพทย์ ระบุ มีเด็ก 1 รายต้องใส่ท่อช่วยหายใจ เสี่ยงตาบอด

ด้าน "กันจอมพลัง" ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า "หดหู่มาก มีร่างน้องมาอัดอยู่ตรงทางออกฉุกเฉินแต่ออกมาไม่ได้ ผมว่าเราควรยกเลิกทัศนศึกษาในเด็กอนุบาลหรือเด็กประถมนะครับ วันนี้ทำให้เห็นเลยว่ามันไม่คุ้มเลยกับการเสียน้องๆ ไป" ขณะที่ "แพรรี่ ไพรวัลย์ วรรณบุตร" โพสต์แสดงความเห็นว่า "เศร้ารับต้นเดือนเลยเหรอคะ R.I.P การทัศนศึกษานอกพื้นที่แบบเดินทางไกลไม่เหมาะสำหรับเด็กเล็กจริงๆ ค่ะ"

นอกจากนี้ แฟนข่าวลูกเพจ AmarinTV ยังได้แสดงความเห็นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เช่น สงสารเด็กๆ, ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง, เป็นข่าวที่สลดมาก, นี่แหละเหตุผลที่ไม่อยากให้ลูกไปทัศนศึกษา สงสารเด็กๆ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะคะ, เลิกจัดแถะครับจัดที่โรงเรียนก็พอ, ควรยกเลิกโครงการนี้ไปเลย, ควรยกเลิกทัศนศึกษาเห็นมีเหตุการณ์แบบนี้บ่อยมาก ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง, พอเถอะพอๆ ทัศนศึกษา, ลูกหลานไปทัศนศึกษาทีไร เป็นห่วงมาก เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ ควรยกเลิก, อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ต่อให้ตรวจเช็กดีขนาดไหน ยางใหม่ขนาดไหนถ้ามีอะไรมาแทงหรือกระแทกแรงก็เกิดระเบิดได้ เหมือนไม่ใช่แค่ยางเก่าจะระเบิดได้อย่างเดียวนะคะ ควรยกเลิกทัศนศึกษา หรือเดินทางไกลๆ ดีกว่าค่ะ เอางบไปทำอย่างอื่นให้เด็กๆ ดีกว่าค่ะ" ฯลฯ

ขณะเดียวกัน แฟนข่าวบางส่วนก็ยังมีความเห็นแย้ง ว่า ต้นเหตุไม่ใช่การทัศนศึกษา ตัวอย่างเช่น ควรแยกแยะให้ออกก่อนนะครับ ว่าปัญหามันอยู่ตรงไหน มันอยู่ที่การไปทัศนศึกษา หรืออยู่ที่ความปลอดภัยของตัวรถกันแน่ ยกเลิกทัศนศึกษาแล้วไงอ่ะ ต่อให้นั่งไปทำกิจกรรมอย่างอื่นที่ไม่ใช่ไปทัศนศึกษา มันก็น่ากลัว และสามารถเกิดเหตุได้เหมือนกัน ถ้าสภาพรถมันมีปัญหาแบบนี้, ทัศนศึกษาไม่จำเป็นต้องไปไกลข้ามจังหวัดค่ะ สมัยเราเรียนยังไม่มีเลยค่ะ มีแต่เข้าค่ายลูกเสือ, ต้นเหตุมันอยู่ที่การทัศนศึกษาหรืออยู่ที่รถโดยสาร

บางคอมเมนต์ ก็บอกว่า มันไม่ได้อยู่ที่ว่าให้ยกเลิกทักศนศึกษาหรอกครับ มันอยู่ที่สภาพรถและคนขับรถครับ ควรจะแยกแยะปัญหาที่เกิดขึ้นว่ามันอยู่ที่ตรงไหนนะครับ อย่าลืมว่าทั้งประเทศไม่ได้ไปทัศนศึกษาแค่โรงเรียนนี้โรงเรียนเดียวนะครับ และมันก็ไม่ได้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ทุกโรงเรียนที่ไปครับ ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ทุกโรงเรียนที่ไป แน่นอนครับสมควรต้องยกเลิกครับ มันไปกันทั้งประเทศครับ เข้าใจครับเกิดการสูญเสีย แต่ต้องแยกแยะถึงปัญหาที่เกิดขึ้นครับ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส