ด่วน! ศาลอาญาไม่ให้ประกัน เเม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง

1 ต.ค. 67

 

ด่วน! ศาลอาญาไม่ให้ประกัน เเม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ชี้พฤติการณ์ร้ายเเรง เกรงจะหลบหนี ยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน กระทบต่อการแสวงหาข้อเท็จจริงในคดี 

จากกรณี พนักงานสอบสวน ปคบ.นำตัว น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ แม่ตั๊ก และ นายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ เบียร์ สามี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่เป็นการไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค, ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นผู้อื่นโฆษณาหรือใช้ฉลากที่มีข้อความอันเป็นเท็จหรือข้อความที่รู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่าอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเช่นว่านั้น 

มายื่นคำร้องขอฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-12 ต.ค. 67  พร้อมคัดค้านกันประกันตัว เนื่องจากความเสียหายเป็นวงกว้าง เกรงผู้ต้องหาหลบหนีและเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน 

ขณะที่ผู้เสียหายเกือบ 10 ราย ต่างพากันเดินทางมาคัดค้านการประกันตัวที่ศาลอาญา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาเวลา 16.30 น. วันที่ 1 ต.ค. 67 ภายหลังศาลอนุญาตฝากขัง น.ส.กรกนก และ นายกานต์พล ผู้ต้องหาทั้งสองเเล้ว ผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดี พนักงานสอบสวนและผู้เสียหายคัดค้าน มีรายละเอียดปรากฏตามการไต่สวนของศาลวันนี้ ลักษณะก่อความเสียหายต่อผู้เสียหายหลายราย เป็นความผิดหลายกรรม คดีต้องทำการสอบสวนพยานผู้เสียหายอีกหลายปาก เกรงจะหลบหนี หรือยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน กระทบต่อการแสวงหาข้อเท็จจริงในคดี เฉพาะในชั้นสอบสวนนี้ ณ เวลานี้จึงสมควรรอฟังผลการสอบสวนให้เสร็จสิ้นก่อน ยกคำร้อง 

โดยภายหลังศาลยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราวเเล้ว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปคุมขังยังเรือนจำ ในส่วนผู้ต้องหาเพศชายไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ในส่วนเพศหญิงไปยังทัณฑสถานหญิงกลางระหว่างฝากขังต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส