กลัวหลานหิว! “น้า” หิ้วข้าวไข่เจียว น้ำแดง มาให้หลานที่เสียชีวิตวัย 8 ขวบ

2 ต.ค. 67

กลัวหลานหิว! น้าหิ้วข้าวไข่เจียว น้ำแดง มาให้หลาน ที่เสียชีวิตวัย 8 ขวบ ด้านจนท.นิมนต์พระมาทำพิธีเชิญดวงวิญญาณเด็กมาอยู่ที่ใต้ต้นไม้ท้ายรถ

ความคืบหน้าล่าสุดบรรยากาศที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี พื้นที่กองบัญชาการทัพไทย ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่เก็บซากรถบัสรับส่งนักเรียนที่เกิดเหตุเมื่อวานนี้ (1ต.ค.67) เมื่อผู้สื่อข่าวมาถึงได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของอนุสรณ์สถานและรปภ.ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวด้านใน โดยให้เหตุผลว่า ต้องให้นายในกองบัญชาการทัพไทยอนุญาตก่อน ทำให้สื่อมวลชนจากทุกสำนักไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ 

ทั้งนี้จากการสังเกตการณ์ของสื่อมวลชนพบว่า ทางกองทัพไทยได้จัดทำบุญให้กับผู้เสียชีวิตภายในจุดดังกล่าว โดยนิมนต์พระจำนวนหนึ่ง จากวัดลาดสนุ่น  นั่งรถตู้เข้าไปภายในบริเวณที่มีการตรวจรถ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารได้มีการนิมนต์มาเพื่อทำพิธีตามหลักศาสนา รวมไปถึงให้ทางพระมีการสวดอัญเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต ออกจากภายในรถ เพื่อที่จะให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและสามารถเข้าไปปฎิบัติหน้าที่ได้ตามหลักความเชื่อและความสบายใจ

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบภายในตัวรถ ซึ่งในช่วงแรกเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้ทำการจุดไฟมาทดสอบที่บริเวณหน้ารถว่ายังมีก๊าซตกค้างอยู่หรือไม่ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าค่อนข้างปลอดภัยในระดับหนึ่งจึงให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ

ด้านเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปตรวจสอบบริเวณซากรถคันเกิดเหตุ โดยวันนี้เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบร่วมกับกรมการขนส่งทางบก เพื่อหาถึงสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้รถ การดัดแปลงสภาพตัวรถว่ามีที่บริเวณจุดใดบ้าง ตรวจสอบระบบการเดินก๊าซภายในตัวรถ และจำนวนถังก๊าซที่ระบุไว้กับกรมการขนส่งทางบกกับสภาพจริงตรงกันหรือไม่ ระบบการเปิดปิดประตูปกติและประตูฉุกเฉิน ระบบไฟฟ้า เพื่อนำไปประกอบในสำนวนการสอบสวน และรายงานให้รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทราบก่อนรายงานผลให้นายกรัฐมนตรี และส่วนที่เกี่ยวข้องรับทราบ พร้อมจะมีการแถลงข่าวในช่วงบ่าย  2 โมงวันนี้ ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1  

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมไปถึงหน่วยงานเอกชนที่มีการตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องของก๊าซ ได้เดินทางเข้าไปภายในเพื่อร่วมตรวจสอบกับทางเจ้าหน้าที่ พฐ . และ ขนส่ง

ต่อมาเวลา 11.00 น. ทาง “ บี นิธินาถ ชำนาญปืน ” (064-253-2139) น้าของ“ น้องนิว ป.2 (8ขวบ) ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาที่บริเวณด้านหน้า “ อนุสรณ์สถานแห่งชาติ” พร้อมกับถุงน้ำแดง ข้าวไข่เจียว และ น้ำเปล่า   รวมถึงพวงมาลัย และธูปเทียน โดยทางเจ้าตัวพักอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้กับอนุสรณ์สถานแห่งชาติ และเป็นน้าของน้องผู้เสียชีวิตรายหนึ่ง หลังทราบข่าวเจ้าตัวได้เดินทางไปที่ สภ.คูคต เพื่อจะนำของมาสิ่ไหว้แต่ปรากฏว่าทางเจ้าหน้าที่ให้มาติดต่อเนื่องจากซากรถไม่ได้อยู่ที่ สภ.คูคต

1727844244735

ซึ่งทางจะตรวจและพูดคุยกับทางทีมข่าวเบื้องต้นว่าวันนี้ตนเองเดินทางมาเป็นเป็นตัวแทนของพ่อแม่ ที่กำลังมาจากต่างจังหวัด เนื่องจากตนเองอยากมาเชิญดวงวิญญาณ และนำอาหารมาให้หลานของตน โดยวันนี้ตนได้เตรียมน้ำแดง รวมไปถึงข้าวไข่เจียวและพวงมาลัยธูปเทียนเพื่อมาไหว้บอกกล่าวกับน้อง แต่ยังเป็นการเชิญจากดวงวิญญาณ เนื่องจากต้องให้ทางพ่อและแม่ของน้องมาทำพิธีเอง  เหตุการณ์ดังกล่าวยอมรับว่าค่อนข้างเสียใจและตกใจ  วันนี้ที่เดินทางมาเพราะคิดว่าหลานคงจะหิวเพราะไม่ได้กินอะไรมาตั้งแต่เมื่อวาน ทั้งนี้อยากบอกให้หลานไปสู่สุคติไม่ต้องกังวลอะไร 

1727844347367 

อย่างไรก็ตามเมื่อถามเจ้าตัวเข้าไปทำพิธีแล้วก็ได้เดินทางออกมาก่อนที่จะพูดคุยกับทางทีมข่าวอีกครั้งว่า เบื้องต้นได้มีการนำอาหารและน้ำไปตั้งถวายซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งจุดบริเวณท้ายรถติดกับต้นไม้ใหญ่  สอดคล้องกับทางเจ้าหน้าที่ที่ได้มีการแจ้งอธิบายว่าช่วงเช้าได้มีการนิมนต์พระมาจากวัด เพื่อมาทำพิธีให้เชิญดวงวิญญาณของน้องและเด็กรายอื่นมาอยู่กันที่บริเวณใต้ต้นไม้ซึ่งเป็นที่ร่มและทางครอบครัวญาตสามารถนำอาหารมาถวายได้บริเวณด้านหลัง  จากที่สังเกตพบว่ามีผู้ปกครองบางรายได้มีการนำอาหารมาตั้งถวายอยู่แล้ว 1 กล่อง  แต่ไม่ทราบของใคร

s__17301588_0

ขณะที่บรรยากาศรอบนอกจะมีทางครอบครัว หรือคนที่รู้จักได้มีการนำน้ำ นม ดอกไม้ และข้าวมตั้งไว้ที่ริมถนนบางส่วน ใกล้กับจุดที่เกิดเหตุ เสาไฟฟ้าที่ 792 ติดกับอนุสรณ์สถานแห่งชาติ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส