อนุทิน สั่ง ผู้ว่าฯกฟภ. ทำรายงานด่วน แจงดรามายายป่วยติดเตียงดับ

3 ต.ค. 67

 

อนุทิน สั่ง ผู้ว่าฯกฟภ. ทำรายงานด่วน แจงดรามายายป่วยติดเตียงดับ เพราะถูกตัดไฟบ้าน ชี้เบื้องต้น ยืนยันไม่ได้เสียชีวิตจากการถูกตัดไฟ 

จากกรณีที่เกิดกระแสดรามา นางเกียน ลี้พล อายุ 68 ปี ชาวบ้านนาขาม ต.วังยาง อ.วังยาง จ.นครพนม ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงต้องใช้อุปกรณ์การแพทย์ เครื่องผลิตออกซิเจนช่วยหายใจ รวมถึงเครื่องดูดเสมหะและเตียงลม เสียชีวิตลง เนื่องจากพนักงานบริษัทเอกชนรับเอกสารจากสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขา อ.วังยาง จ.นครพนม ยกมิเตอร์ไฟฟ้าออกจากบ้านพัก เพราะบ้านค้างชำระค่าไฟฟ้าประมาณ 2 เดือน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 3 ต.ค. 67 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องของการเสียชีวิต เป็นเรื่องหนึ่งที่ทุกคนเสียใจ แต่ต้องดูก่อนว่าเหตุเกิดขึ้นจากที่ถูกตัดไฟหรือไม่ ซึ่งต้องแยกแยะเป็นเรื่องๆ เพราะหากมีการจ่ายค่าไฟ เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถที่จะไปดำเนินการตัดไฟได้ ก็มีกฎระเบียบตรงนี้อยู่ 

นายอนุทิน กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ให้ทำรายงานโดยละเอียดส่งมาให้ตนอีกครั้ง เบื้องต้นได้รับการยืนยันว่า ไม่ได้เสียชีวิตจากการถูกตัดไฟ เพราะไฟถูกตัดไปประมาณ 1 ชั่วโมง พอทราบเรื่องว่ามีเหตุจำเป็นต้องใช้ไฟและมีคนไปจ่ายค่าไฟ เจ้าหน้าที่ก็กลับไปดำเนินการต่อไฟให้ ย้ำว่าตอนที่มีผู้เสียชีวิตไม่ใช่ตอนที่ไม่มีไฟ 

ส่วนที่มีการระบุว่า เครื่องช่วยหายใจจำเป็นจะต้องใช้ไฟฟ้านั้น นายอนุทิน ตอบว่า ตอนนี้มีแต่เขาบอก แต่ดีที่สุดคือต้องไปสืบหาจริงก่อน และระเบียบราชการ อะไรทุกอย่างก็ต้องมีอยู่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส