รอพิสูจน์! พ่อค้าลอตเตอรี่ ยันไม่ได้หยิบเงินป้า 1 หมื่นบาทออกจากเอทีเอ็มไป  

4 ต.ค. 67

พ่อค้าลอตเตอรี่ที่ต่อคิวหลังป้ายันไม่ได้เอาเงิน 1 หมื่นไป ธกส.ชี้หากไม่มีคนหยิบเงิน ตู้อาจดูดกลับอัตโนมัติรอผลตรวจสอบ 1-2 สัปดาห์

ความคืบหน้ากรณีที่ นางนภาพร  ช้อนคร่ำ อายุ 54 ปี ชาวบ้านห้วย  ต.ตาเป๊ก  อ.เฉลิมพระเกียรติ  จ.บุรีรัมย์  ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ  พร้อมทั้งจุดธูปไหว้รูปถ่ายของแม่ที่เพิ่งเสียชีวิตเมื่อเดือนที่ผ่านมา  เพื่อขอให้ดวงวิญญาณแม่ช่วยเหลือ  หลังจากเมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 ก.ย.67 ที่ผ่านมา นางนภาพร ได้นำบัตร ATM  ของนายเปลี่ยว ช้อนคร่ำ อายุ 76 ปี ผู้เป็นพ่อไปกดถอนเงินดิจิทัล 10,000 บาท ที่ได้รับจากรัฐบาล  ที่ตู้ ATM ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) สาขาเฉลิมพระเกียรติ  แต่ไม่เห็นเงินไหลออกมา  แต่พอนำสมุดบัญชีไปให้เจ้าหน้าที่ธนาคารฯ ปรับเช็กยอดดูกลับพบว่าเงินถูกถอนออก 10,000 บาทแล้ว  

ล่าสุดวันนี้ (4 ต.ค.67)  ทีมข่าวได้เดินทางไปตามหานายนิยม อายุ 51 ปี ชาวบ้านตะโก อ.เฉลิมพระเกียรติ พ่อค้าเดินเร่ขายลอตเตอรี่ ซึ่งเป็นผู้ที่ต่อคิวกดถอนเงินต่อจาก นางนภาพร ให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา  มีเงินจากรัฐบาลโอนมาให้ 10,000 บาท ช่วงเวลา 02:00 น จากนั้นเวลาประมาณ 7 โมงเช้า ตนกับภรรยาก็ไปกดเงินที่ตู้ ATM ธกส.สาขาเฉลิมพระเกียรติ  ตอนไปถึงก็เห็นลุงกับป้ายืนกดเงินอยู่ที่ตู้ก่อนแล้ว เพราะตอนไปต่อท้ายห่างกันไม่นาน ตนก็เข้าไปกดเงินต่อ แต่ก่อนที่จะกดเงินได้คุยกับลุงและป้าบอกว่า กดถอนแล้วเงินไม่ออก แล้วป้าก็ยื่นบัตรให้ตนช่วยกดดูให้อีกรอบ ตนก็ช่วยกดให้พบว่าเงินในบัตรที่ป้าให้กดเหลือแค่ 900 กว่าบาท ตนก็ยื่นบัตรให้ป้าคืน  จากนั้นตนก็กดถอนของตนเองตามปกติ ยืนยันว่าได้แค่เงินของตัวเองที่ถอน 10,000 บาทเท่านั้น  ไม่ได้หยิบเงินของป้าไปด้วย ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปสอบถามข้อมูลจากตนเองที่บ้านแล้ว ตนก็ให้ข้อมูลไปตามความจริงทุกอย่างยันบริสุทธิ์ใจ พร้อมให้ตรวจสอบ 

ด้านนายอดิศักดิ์ ศรแก้ว ผู้ช่วยผู้จัดการ ธกส.สาขาเฉลิมพระเกียรติ เปิดเผยว่า  กรณีดังกล่าวทางธนาคารฯ ได้ประสานข้อมูลไปยังสำนักงานใหญ่เพื่อขอดูหลักฐานทั้งหมดแล้ว ส่วนเงินที่กดออกมาแล้ว หากลูกค้าไม่ได้หยิบออกจากตู้ ATM ไประบบจะดูดกลับเข้าตู้ทันที ก็จะต้องตรวจสอบดูก่อนว่าเงินยังคงค้างอยู่ในตู้หรือเปล่า ก็ต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ ในการขอหลักฐานจากสำนักงานใหญ่และจะรู้ได้ว่าลุงที่มาต่อคิวกดเงินนั้นเอาเงินออกไปจริงหรือไม่ หรือเงินถูกดูดกลับ ก็ต้องดูจากข้อมูลหลักฐานการตรวจสอบ

                                       

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส