5 เตาเผาศพกำลังมา พระราชทานเพลิง 23 ร่างรถบัสไฟไหม้

4 ต.ค. 67

 

5 เตาเผาศพโมบายไฟฟ้าปลอดมลพิษ กำลังมา โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ผู้เสียชีวิต รถบัสไฟไหม้ 

จากเหตุการณ์ ไฟไหม้รถบัสที่นำครู และนักเรียนจาก โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เดินทางไปทัศนศึกษาได้เกิดอุบัติเหตุ บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต มุ่งหน้าไป กทม. พื้นที่ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตจำนวน 23 ราย 

5 เตาเผาศพกำลังมา พระราชทานเพลิง 23 ร่างรถบัสไฟไหม้

จนต่อมา นาย ชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเตรียมพิธีพระราชทานเพลิงศพ (กรณีพิเศษ) ว่า เบื้องต้นมีเตาเผาเคลื่อนที่จำนวน 5 ที่ ซึ่งจะใช้เวลาในการเผาประมาณ 3 ชั่วโมง ซึ่งความเป็นจริงต้องการ 10 ที่ โดยจำนวน 5 เครื่องที่ได้มาเป็นผู้สนับสนุนมอบให้จากกรุงเทพฯ โดยไม่มีคิดค่าใช้จ่าย ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

s__70434863

ล่าสุดวันที่ 4 ต.ค. 67 สำหรับเตาเผาศพโมบายไฟฟ้าปลอดมลพิษ จำนวน 5 เตา ขณะนี้ได้รับรายงานว่า ในช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้เริ่มเคลื่อนย้ายจากหลายพื้นที่ ประกอบด้วย ที่วัดราษฎร์นิยมธรรม อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี ที่อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช และจาก จ.นครปฐม เพื่อมายังโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ. ลานสัก จ.อุทัยธานี เพื่อประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาเกิดเหตุไฟไหม้และมีผู้เสียชีวิตจำนวน 23 คน จำนวน 3 เตา คาดว่าเตาเผาศพทั้ง 3 เตาจะเดินทางมาถึงที่จะ จ.อุทัยธานีในวันพรุ่งนี้ ( 5 ต.ค.) ก่อนเวลา 12.00 น. 

ส่วนอีกจำนวน 2 เตา จะเดินทางมาสมทบในช่วงบ่าย ของวันพรุ่งนี้ ( 5 ต.ค. 67)เช่นเดียวกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส