สาวรีวิว Flood Gate แบบเดียวกับโรงแรมแชงกรีล่าเชียงใหม่ แนะอุปกรณ์เสริม "ของมันต้องมี" ยุคน้ำท่วม

7 ต.ค. 67

สาวรีวิว Flood Gate กำแพงกันน้ำท่วมแบบเดียวกับ โรงแรมแชงกรีล่าเชียงใหม่ พร้อมแนะอุปกรณ์เสริม "ของมันต้องมี" สู้ชีวิตยุคน้ำท่วม

โซเชียลแชร์กระหึ่ม! สาวตัดสินใจยอมลงทุนติดตั้ง Flood Gate หรือ Boxwall Flood Barrier หรือชื่อไทยเรียกง่ายๆ ว่า กำแพงกั้นน้ำ โดยเจ้าตัวบอก ลงทุนครั้งเดียวไม่ต้องหลอนกับทุกๆ หน้าฝน พร้อมแชร์อุปกรณ์เสริมของมันต้องมีในยุคสู้ภัยน้ำท่วม

เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ นัฐจิรา ถุงแป้ง ยิ่งยง แชร์เรื่องราวการตัดสินใจ เตรียมก่อน พร้อมกว่า!! ในยุคที่ใครๆ ต่างก็ผวาน้ำท่วมบ้าน โดยเธอระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

"รูปเมื่อ 2 ปีก่อน ตอนนั้นก็คิดหาวิธีทำอย่างไรไม่ให้น้ำท่วมเข้าบ้านเหมือนกัน สุดท้ายก็ยอมจบที่ flood gate เหมือนกับโรงแรมดังเชียงใหม่ที่เป็นข่าวอยู่ อยากจะบอกว่าลงทุนครั้งเดียวไม่ต้องหลอนทุกหน้าฝนอีกยาวๆ ไป

และสิ่งที่ต้องเตรียมรับมือมากกว่านั้น คือเตรียม ไดโว่สูบน้ำ พร้อมสายยางแบบผ้าใบไว้ซัก 2 ตัว และ เครื่องปั่นไฟแบบใช้น้ำมัน4500W เพื่อรองรับการตัดไฟจากทางการไฟฟ้า และทำจุดเบรคเกอร์เสริม คล้ายๆ ATS เพื่อต่อไฟจากเครื่องปั่นไฟไปจ่ายเข้าบ้านแทนการไฟฟ้า

และ ปรับปรุงระบบน้ำประปาให้มีหัวต่อสายยางน้ำเข้าจากไดโว่เพื่อสูบน้ำที่ท่วมเข้ามาผ่านระบบกรองน้ำใช้ที่มีอยู่แล้วให้สะอาด และทำการจ่ายน้ำเข้าถังพัก 2,000 ลิตรในตัวบ้าน เพื่อไว้ใช้ตอนที่ประปาถูกน้ำท่วม

จะบอกว่าการเตรียมพร้อมนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เร็วๆ นี้วางแผนจะ ติดโซล่าเซลล์แบบ Hybrid On/Off 10kw พร้อมแบตอีก 300Ah ทีนี้น้ำท่วมซัก 2 เมตรก็มาเถอะฮะ พร้อมบวก ไฟที่เหลือก็เอามาคั่วกาแฟกับเครื่อง M10 ต่อสบายๆ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม