"อิชิอิ" ลั่นพา "ทีมชาติไทย" คว้าชัยคิงส์คัพ2024

10 ต.ค. 67

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย แถลงก่อนเกมลั่นต้องการพา ช้างศึก เก็บชัยชนะรวด เพื่อขอบคุณแฟน ๆ ร่วมเชียร์ ศึกคิงส์คัพ2024

"ฟุตบอลทีมชาติไทย" ภายใต้การคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ เตรียมลงทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ2024" หรือ คิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ตามปฏทินฟีฟ่าเดย์ ที่สนามติณสูลานนทร์ จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 11-14 ต.ค. 67 โดยมีชาติเข้าร่วม ประกอบด้วย "ทีมชาติไทย" ทีมอันดับ 100 ของโลก , ซีเรีย ทีมอันดับ 92 ของโลก , ทาจิกิสถาน ทีมอันดับ 103 ของโลก , และ ฟิลิปปินส์ ทีมอันดับ 148 ของโลก   

โดยล่าสุด ณ ห้องแถลงข่าว สนามกีฬาติณสูลานนท์ ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน "คิงส์ คัพ" รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติฟิลิปปินส์

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "ตอนที่ผมเดินทางมาถึงจังหวัดสงขลา ผมรู้สึกประทับใจกับการต้อนรับของเจ้าภาพสงขลาเป็นอย่างมาก"

"ฟุตบอล คิงส์ คัพ คือถ้วยพระราชทาน และเป็นครั้งที่ 50 อย่างที่ผมเคยพูดไป เราลงแข่งขันรายการนี้ เราต้องการเอาชนะทั้งสองเกม ซึ่งเกมแรกกับฟิลิปปินส์ ต้องยอมรับว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดี แต่ทีมของเราก็ซ้อมอย่างหนัก และทำการบ้านมาดี"

"เรื่องของสภาพอากาศเราไม่สามารถควบคุมได้ ทั้งตัวผมและนักกีฬาต้องพยายามปรับตัว แต่แอบภาวนาขอให้มีแดด และทำให้ฟุตบอลเล่นกันออกมาได้สนุก เพื่อแฟนบอลทั้งสองเกม หลังจบฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกมา ทีมของเราได้มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น ซึ่งผมคงไม่สามารถพูดได้ว่า 11 ตัวจริงที่จะลงสนามในเกมวันพรุ่งนี้จะเป็นใคร"

s__8266026

ด้าน เอเลียส ดอเลาะ กองหลังทีมชาติไทย กล่าวว่า "ผมรู้สึกพิเศษเป็นอย่างมาก ที่ได้มาแข่งขันรายการคิงส์ คัพ ที่จังหวัดสงขลา เพราะนี่คือสถานที่ที่ผมเล่นฟุตบอลไทยเป็นครั้งแรก ทีมชาติไทย มีนักเตะหน้าใหม่ และดาวรุ่งหลายคน ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงไปจากฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ส่วนตัวก็มีความมั่นใจในทีมชุดนี้ และหวังว่าเราจะคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ"

"ขอฝากแฟนบอลทั้งจากสงขลา รวมถึง สตูล ยะลา ปัตตานีและทุกจังหวัด มาเชียร์พวกเราทีมชาติไทยคว้าแชมป์ คิงส์ คัพ ครั้งนี้ด้วย"

อย่างไรก็ตาม "ทีมชาติไทย" พบ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ในฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 50 ลงสนามในวันที่ 11 ต.ค. 67 เวลา 20.00 น.
s__8266007 
 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม