สั่งหมึกย่าง 1 ไม้ แม่ค้าตอกแรง "ไม่ขาย" เจอพลังโซเชียลทำทัวร์ลงร้าน

19 ต.ค. 67

"ซื้อ 1 ไม้ไม่ย่างให้นะคะ" แม่ค้าร้านหมึกย่างทำสาวเหวอ ครั้งแรกสั่งหมึกย่างเจอแบบนี้ ชาวสเน็ตเลือกข้าง ถามแม่ค้าขายแบบนี้ก็ได้เหรอ?

ติ๊กต็อกอินฟลูเอนเซฮร์สาวชื่อ “อิน” รีวิวเดินตลาดแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบุรี ระบุในโพสต์ว่า “หมึกไข่แท้ไม้ละ 15 บาท เกือบไม่ได้กินแล้ว ต้องซื้อสองไม้ขึ้นไปพี่เขาจะขายให้ อินไม่รู้จริงๆค่ะ อยากลองกินไม่เคยกินหมึกไข่ นี่เป็นครั้งแรก ซื้อเยอะก็กลัวกินไม่หมดเพราะไทเลอร์ไม่กินด้วย หมึกไข่อร่อยค่ะ”

1729334766558

โดยจากคลิปดังกล่าวนั้น สาวรายนี้เดินชมตลาด แล้วเหลือบไไปเห็นร้านปลาหมึกไข่ย่างวางเรียงบนตะแกรง ซึ่งเจ้าตัวเอ่ยปากสั่งกับแม่ค้าอย่างสุภาพว่า ร้านเปิดแล้วใช่ไหมคะ ก่อนสั่งปลาหมึกย่างจิ้มน้ำจิ้ม 1 ไม้ราคา 15 บาท ความพีคคือคำตอบแม่ค้าที่ตอบกลับชัดเจนว่า  ไม้เดียวไม่ย่างให้นะคะ มันยังไม่สุก ต้องย่างใหม่ค่ะ ก่อนแม่ค้าบอกให้สั่ง 2-3 ไม้ก็ได้ เพราะไม้เดียวไม่ย่างให้ ท้ายที่สุด อินฟลูฯ สาวจึงสั่งหมึกย่าง 2 ไม้ โดยแม่ค้าก็ย่างให้ตามที่สั่ง และเจ้าตัวก็ได้มารีวิวรสชาติปลาหมึกย่าง พร้อมวิวทะเลสวยๆ ข้างหลัง โดยเจ้าตัวสรุปจบว่า รวมๆ แล้วร้านนี้หมึกย่างอร่อยค่ะ

ทุกอย่างเหมือนจะจบ แต่กระแสดราม่าเพิ่งจะเริ่มขึ้นเท่านั้น เพราะทันทีที่มีคนเข้ามาชมคลิปดังกล่าว สงสัยถึงเหตุผลทำไมซื้อ 1 ไม้ถึงไม่ย่างให้ พร้อมทั้งแนะนำว่า ให้ติดป้ายบอกลูกค้าไว้ว่าให้ซื้อขั้นต่ำ 2 ไม้ พร้อมทั้งจับสังเกตุอารมณ์แม่ค้า ขณะที่บางส่วนเห็นใจแม่ค้า เพราะฝั่งร้านอาจจะกลัวไม่คุ้ม ทุนหากขายไม้เดียว หรือบางคนบอกแมค้าถือเคล็ดหรือไม่ แม่ค้าเขาพึ่งจะเปิดร้านแล้วยังไม่มีคนประเดิมหรือเปล่าค่ะถ้าคนที่เป็นแม่ค้าจะเข้าใจเหตุผลนี้นะคะเพราะบางคนเขาถือเคล็ดค่ะถ้าประเดิมน้อยก็จะเงียบไปเลยมันคือความเชื่อเท่านั้น ซึ่งกระแสคนตั้งคำถามในคลิปดังกล่าว ทำเอาคนเข้ามาดูและคอมเมนต์ไม่หยุด ล่าสุด ยอดคนเข้ามาดูคลิปนี้เกือบ 9 ล้านครั้งเข้าไปแล้ว

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก intylertilley

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส