สยอง! สาวเปิบกุ้งสดออกดอกทั่วตัว เปิดใจขอเป็นอุทาหรณ์คนชอบกินดิบ (คลิป)

26 ส.ค. 60
กรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความแชร์ประสบการณ์ของหญิงสาวมีอาการอาหารเป็นพิษ หลังจากกินส้มตำกุ้งสด โดยเจ้าตัวถ่ายไม่หยุดจนหมดแรงและหัวใจเต้นเร็วผิดปกติ
อาการของหญิงสาวที่มีอาการอาหารเป็นพิษ หลังจากกินส้มตำกุ้งสด
ล่าสุด วันนี้ (25 ส.ค.60) น.ส.เฟิร์น (สงวนชื่อนามสกุล) เปิดเผยว่า เมื่อเย็นวันที่ 17 ส.ค. ตนได้กินส้มตำกุ้งสด หลังจากนั้นก็มีอาการถ่ายเหลวจึงรีบไปหาหมอที่คลินิก ตอนนั้นหมอบอกว่าอาหารเป็นพิษ จึงให้ยามาจำนวนหนึ่ง แต่ยังถ่ายเหลวไม่หยุด รวมทั้งเริ่มอาเจียน จนกระทั่งวันที่ 19 ส.ค. ถ่ายเป็นน้ำสีขุ่นขาวคล้ายน้ำซาวข้าว จึงตัดสินใจไปหาหมอที่โรงพยาบาลทันที เมื่อไปถึงหมอให้พักรักษาตัวที่ห้องผู้ป่วยรวม หมอจึงนำอุจจาระไปตรวจก็พบว่าตนมีอาการ 3 โรค คือ ลำไส้อักเสบ, กระเพาะอาหารอักเสบ และกรดไหลย้อน หมอได้ให้ยามา 7 ตัว แต่หลังจากออกจากโรงพยาบาล ก็พบว่าตนเริ่มมีผื่นขึ้นตามลำตัวเยอะมาก และมีอาการแน่นหน้าอก จึงกลับไปหาหมออีกครั้ง หมอผิวหนังบอกว่า ตนน่าจะแพ้ยากลุ่มยาฆ่าเชื้อ น.ส.เฟิร์น บอกว่า ตนยังต้องทานยาแก้แพ้ที่หมอให้มาอยู่ตลอด จนกว่าอาการจะดีขึ้น เพราะตอนนี้ยังมีบางช่วงที่ยาเริ่มหมดฤทธิ์ ผื่นแดงก็จะกลับมาอีกครั้ง ทั้งนี้ ระหว่างพูดคุยกับทีมข่าว น.ส.เฟิร์นบอกว่า ผื่นแดงได้ยุบลงไปจนดูเหมือนปกติ แต่ยังคงมีอาการแน่นหน้าอกอยู่บ้างเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ผื่นแดงได้ผุดกลับมาจนเห็นได้ชัด และตนได้ถ่ายคลิปไว้
น.ส.เฟิร์น (สงวนชื่อนามสกุล)
โดย น.ส.เฟิร์น เปิดเผยถึงสาเหตุที่โพสต์เรื่องดังกล่าวลงสังคมออนไลน์ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้ระมัดระวังการเลือกกินอาหารสุกๆ ดิบๆ หลังจากนี้ตนก็จะระมัดระวังเรื่องอาหารการกินมากขึ้น อีกทั้งตนเป็นแม่ค้าออนไลน์ การโพสต์ดังกล่าว จึงได้เป็นการชี้แจงลูกค้าที่ถามไถ่ในช่วงกำลังป่วย ส่วนสาเหตุที่มียอดคนแชร์กันเป็นจำนวนมาก อาจเป็นเพราะเรื่องอาหารการกินเป็นเรื่องใกล้ตัว อย่างไรก็ตาม ได้มีบางคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า กินแบบนี้มา 30 ปี ก็ไม่เคยเป็นอะไร ตนอยากจะบอกว่า ตนไม่เคยมีประวัติการแพ้ยา หรือแพ้อาหารอะไรมาก่อนเลย และเป็นชาวลาว กินแบบนี้มา 20 ปี ก็เพิ่งเคยเป็นแบบนี้ครั้งแรกเหมือนกัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ