รพ.สนามพร้อมรับผู้ป่วยโควิด -19

24 มี.ค. 63

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เตรียมความพร้อมรับผู้ป่วยโควิด-19 พร้อมระดมรับบริจาคเพื่อจัดหาวัสดุอุปกรณ์ป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ หลังจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม 308 เตียงรองรับผู้ป่วยที่ติดชื้อ โควิด-19
หลังจากเมื่อวานนี้ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานีมีการ แถลงจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม 308 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยที่ได้รับการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัส โควิด -19 หลังจากโรงพยาบาล ต่าง ๆ เริ่มมีพื้นที่รับผู้ป่วย ไม่เพียงพอ

ล่าสุดวันนี้ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เร่งเตรียมความพร้อมและระดมรับบริจาคเพื่อจัดหาวัสดุอุปกรณ์ป้องกันบุคลากรทางการแพทย์

รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า เมื่อมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทางโรงพยาบาลจะมีขั้นตอนคือ ให้ผู้ป่วยโควิด-19พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ หากมีอาการหนักหรือรุนแรงจะให้การดูแลรักษาผู้ป่วยภายในห้องความดันลบ (Nagative pressure)

ส่วนผู้ป่วยอาการที่ไม่รุนแรงจะอยู่ในห้อง Cohort ward ซึ่งเป็นห้องรวมกับผู้ป่วยโควิด-19 ท่านอื่น มีระบบการฆ่าเชื้อด้วย UV เมื่อได้รับการดูแลรักษาและสังเกตอาการพบว่าอาการดีขึ้นแล้ว ทางโรงพยาบาลจะส่งผู้ป่วยไปที่โรงพยาบาลสนามของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

ในส่วนของโรงพยาบาลสนามเราจะรับเฉพาะคนไข้ที่ผ่านการดูแลกับทางโรงพยาบาลมาแล้ว โดยผู้ป่วยมีอาการคงที่ ไปพักรักษาตัวหรือว่ากักกันตัวต่อจนครบ 14 วัน

ซึ่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯได้มีบริการทางการแพทย์กับคนไข้ภายในโรงพยาบาลสนามตามมาตราฐาน มีการติดตามอาการ มีจอมอนิเตอร์วงจรปิด เพื่อดูอาการของคนไข้และใช้ติดต่อสื่อสารกับคนไข้โดยเจ้าหน้าที่ของเราจะได้ไม่ต้องสัมผัสกับคนไข้ หากมีอาการที่แย่ลง เราจะรับคนไข้เข้ามาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ อีกครั้งหนึ่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ