แห่สมน้ำหน้า! เน็ตไอดอลมะกันติดเชื้อโควิดเพราะเลียโถส้วม

26 มี.ค. 63

ผู้คนทั่วโลก พากันรุมประณาม และสมน้ำหน้า เน็ตไอดอลชื่อดังชาวอเมริกัน ทันทีที่เจ้าตัวออกมายอมรับผ่านอินสตาแกรมว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ก่อนหน้านี้เพียงแค่ไม่กี่วัน เจ้าตัวเพิ่งจะอัดคลิปวิดีโอใช้ลิ้นเลียโถชักโครก เพื่ออวดชาวโลกว่า ตนเองไม่มีทางติดเชื้ออย่างแน่นอน

รายงานข่าวล่าสุด ระบุว่า นายเกย์ชอว์น เมนเดส เน็ตไอดอลชื่อดังชาวอเมริกันวัย 21 ปี หรือที่รู้จักในโลกออนไลน์ในชื่อว่า “ลาร์ซ” ได้โพสต์คลิปวิดีโอสั้นๆผ่านอินสตาแกรม โดยยืนยันจากเตียงนอนในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งว่า ตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว

อย่างไรก็ดี บรรดาผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ทั่วโลก ต่างพร้อมใจกันแสดงความคิดเห็นในเชิงสมน้ำหน้าและรุมตำหนิเน็ตไอดอลชื่อดังรายนี้ เพราะก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน เจ้าตัวเพิ่งอัดคลิปวิดีโอบันทึกภาพขณะที่ตนเองใช้ลิ้นเลียโถส้วม เพื่อพิสูจน์ว่า ตนเองไม่มีทางติดเชื้อไวรัสโควิดอย่างแน่นอน

ด้านศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติของสหรัฐฯ (ซีดีซี) ออกคำเตือนให้ชาวอเมริกัน อย่าทำพฤติกรรมเลียโถส้วมเลียนแบบเน็ตไอดอลรายนี้ โดยระบุว่า โถส้วมหรือชักโครกเป็นแหล่งรวมของเชื้อโรคนานาชนิดทั้งเชื้อไวรัส และแบคทีเรีย และว่า การใช้ลิ้นเลีย จะเป็นการรับเชื้อชนิดต่างๆเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็ว ยิ่งกว่า การสูดลมหายใจเสียอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม