ชุมพรคุมไม่อยู่ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก เป็นนักศึกษาสาว พบพฤติกรรมเที่ยวตามร้านสุราในกทม.

28 มี.ค. 63

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 มี.ค.63 นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วย นายจิรชาติ เรืองวัชรินทร์นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร ร่วมแถลงข่าวหลังพบผู้ป่วยโควิด 19 รายแรกของจังหวัดชุมพร เป็นนักศึกษาเพศหญิง ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ อายุ 21 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอหลังสวน จ.ชุมพร ซึ่งผลการตรวจเชื้อโควิด-19 พบเชื้อ เมื่อวันที่ 27 มี.ค. เวลา 22:00 น. ซึ่งทางแพทย์ ได้เฝ้าติดตามรักษาเป็นกรณีพิเศษ ในพื้นที่ควบคุมปลอดเชื้ออย่างดี ของโรพงยาบาลหลังสวน  

114431

สำหรับพฤติกรรมการสอบสวนโรคของทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด ที่ลงไปสอบสวน ทราบว่า ผู้ป่วยคนดังกล่าว เมื่อวันที่ 3- 16 มี.ค. 63 เดินทางไปกลับมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยรถจักรยานยนต์รับจ้างและรถไฟฟ้า

วันที่ 8 มีนาคม เดินทางไปร่วมงานเลี้ยงส่งรุ่นพี่ที่โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค ประมาณ 100 คน แล้วไปเที่ยวต่อที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่งหลังมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ประมาณ 20 คน แล้วไปต่อที่ร้านเหล้าโรงน้ำชาซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน ประมาณ 8 คน

วันที่ 18 มีนาคม เดินทางกลับรถ VIP ของบริษัทสุวรรณนทีทัวร์ เวลา 22.00 น ออกเดินทางได้ประมาณ 20 นาที แอร์รถไม่เย็น และได้เปลี่ยนเป็นรถปรับอากาศชั้น 1 จำนวน 5 คน มีนั่งด้านหน้า 2 คน ด้านข้าง 1 คน และด้านหลัง 2 คน

วันที่ 19 มีนาคม เดินทางมาถึงอำเภอหลังสวน เวลา 06.00 น.โดยมี บิดามารับ และบิดาได้แวะรับประทานโจ๊ก ที่ร้านข้างบริษัทสุวรรณนทีทัวร์เก่า ส่วนผู้ป่วย รับประทานอาหาร ที่ร้านข้าวแกงแม่เฉลียว แล้วเข้าพักอาศัย ที่บ้าน ซึ่งเป็นร้านขายของชำ ในหมู่ 10 ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร           

วันที่ 20 มีนาคม เดินทางไปส่งน้ำปั่นที่ร้านค้าหน้าโรงเรียนบ้านทับวัง

วันที่ 22 เดินทางไปพบแพทย์ ที่โรงพยาบาลหลังสวนครั้งที่ 1 เพราะเริ่มมีอาการคล้ายเป็นไข้

วันที่ 24 เดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลหลังสวนครั้งที่ 2 พบแพทย์ตามนัด

วันที่ 26 มีนาคม เดินทางไปพบแพทย์ ที่โรงพยาบาลหลังสวน ครั้งที่ 3 เนื่องจากอาการไม่ทุเลาลงแพทย์ จึงรับตัวไว้รักษาต่อที่โรงพยาบาลและเฝ้าติดตามโรค

จนวันที่ 27 มีนาคม เวลา 22:00 น.ซึ่งผลการตรวจออกมาพบว่าผู้ป่วยติดเชื้อโกวิด 19  ซึ่งเป็นรายแรกของจังหวัดชุมพร

สำหรับพื้นที่ สถานที่ต่างๆตลอดจนผู้ที่ใกล้ชิดและผู้ที่ร่วมเดินทางมาด้วยกับ ผู้ป่วย ให้เฝ้าดูอาการตนเองด้วยหรือเดินทางไปพบแพทย์ รพ.ที่สะดวก เพื่อเป็นการป้องกันและสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ต่อไป                                                           

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส