ทีมแพทย์ขอความเห็นใจจากแม่ค้า หลังถูกรังเกียจว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง

29 มี.ค. 63

เจ้าของเฟซบุ๊ก Chaowalit Charls Kudwongkaew หนึ่งในบุคลากรทางการแพทย์ที่กรำศึกหนักกับโควิด-19 ได้โพสต์ระบายความในใจ หลังทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างหนัก แต่กลับถูกแม่ค้ารังเกียจที่จะขายของให้ ระบุ

"แม่ค้าไม่อยากขายของให้เพราะคิดว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง!!

ทำงานว่าเหนื่อยแล้ว...ลงเวรไปซื้อของ แม่ค้าไม่อยากขายให้ มันเหนื่อยใจกว่า!!

ตอนนี้มีพี่ๆน้องๆหลายคน ที่โดนปฏิเสธไม่ขายกับข้าวให้ บางคนโดนมองเหมือนตัวประหลาด บางคนโดนให้ออกจากร้านค้า คือ..ไม่นึกเลยว่าสิ่งนี้จะเกิดกับคนทำงานแบบเรา!!

ความรู้สึกโกรธมั้ย ไม่นะครับ เพราะยังไม่เจอกับตัว มีแต่คนอื่น ที่อินบ็อกมาเล่าให้ฟัง น้องๆหลายคนก็โพสต์ถึงสถานการณ์นี้

หลายคนไม่โกรธครับ แต่คิดว่าน่าจะน้อยใจมากกว่า บุคคลากรทางการแพทย์ทุกคนที่เกี่ยวข้อง ตั้งใจทำงานเต็มที่ เพื่อต่อสู้กับเจ้าเชื้อไวรัสที่น่ากลัวตัวนี้ แต่เรากลับถูกมอง และกระทำเหมือนเราเป็นไวรัสซะเอง...🤕🤕🤕

ตอนนี้ทุกโรงพยาบาลประสบปัญหาเดียวกัน คือ เจ้าหน้าที่ขาดเครื่องมือ ที่ใช้ในการป้องกันตัวเอง เพราะการดูแลคนไข้ที่เข้าข่ายสงสัยแต่ละราย มันต้องใช้อุปกรณ์จำนวนมาก นอกจากเราทำงานดูแลคนไข้แล้ว เรายังต้องมานั่งทำอุปกรณ์บางส่วนใช้เองด้วยนะครับ

ในภาพเลย “face shield” หรือ “หน้ากากครอบหน้า” ทางเราต้องทำแบบ DIY ครับ เราออกเงินกันไปซื้อพลาสติกใส มาตัด ไปซื้อฟองน้ำมาเอง แปะด้วยกาว 2 หน้า พี่ๆน้องๆช่วยกันประกอบเอง ได้มาตรฐานมั้ยไม่แน่ใจ แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีให้ใช้

อุปกรณ์หลายอย่าง ที่เราต้องออกเงินกันซื้อ เพราะตอนนี้ทุกโรงพยาบาลประสบปัญหาว่า ของใช้ขาดแคลน เราก็จำเป็นที่จะต้อง #saveตัวเอง #saveเพื่อนร่วมงาน #saveคนไข้ และช่วยเหลือหน่วยงาน เราจึงต้องพยายามสรรหาอุปกรณ์ที่พอจะทำได้เอง มาใช้ก่อนครับ

ไม่ได้จะดราม่า แต่อยากจะชี้ให้เห็นว่า เราไม่ได้เสียสละแค่แรงกาย แต่เราเสียสละทรัพย์ส่วนตัว และแรงใจด้วยครับ
เงินทองไม่เป็นไร แต่กำลังใจมันใกล้หมดแล้วมั้งครับ555+

หลายคนตอนนี้ ลงเวรไป อยากแวะซื้อของ ก็ไม่กล้า บางคนต้องเอาชุดมาเปลี่ยน เป็นชุดธรรมดา เพื่อจะได้สะดวกใจ ไม่โดนทำท่าทางรังเกียจ ของก็แพง แต่น้ำใจคนเหมือนมันแพงยิ่งกว่า...

ไม่ต้องกลัวพวกเราครับ ในการปฏิบัติงาน พวกเราป้องกันตัวเองอย่างดีที่สุด ด้วยความรู้และทักษะที่เรามี เราก็กลัวติดเชื้อเช่นกัน ของบางอย่างไม่เพียงพอ เราก็ซื้อมาทำใช้เอง

 มือนี่เราล้างบ่อยจนมือจะเปื่อยแล้วครับ
 ก่อนลงเวรก็อาบน้ำ
 เลิกงานก็กลับห้อง
 ไม่ออกไปไหนถ้าไม่จำเป็น

...เพราะเราต้องการป้องกันตัวเอง เพื่อที่จะได้ไม่ติดเชื้อ เราจะได้สามารถดูแลคนไข้คนอื่นต่อได้ เพราะอาจมีคนไข้อีกมากมายในอนาคต!!

✍️ดังนั้นทุกท่านสบายใจได้ครับ
✍️อย่ารังเกียจพวกเรา
✍️ต้อนรับพวกเราด้วยครับ

“เราก็คนธรรมดา...เหนื่อยเป็น หิวเป็น ล้าเป็น และท้อเป็น เช่นกันครับ”

สำหรับคนที่เข้าใจเราดี คอย support จิตใจเรา เราก็ขอขอบพระคุณมากครับ ส่วนคนที่ยังไม่เข้าใจ ก็ขอให้ทำความเข้าใจอีกรอบนะครับ

#ขอบคุณครับ
#นักรบโควิด
#ฉันจะไม่ลืมแกเลย
#ไอ้โควิดบ้าเอ้ยยย!!

ปล.เรายังสู้ครับ เรายังไหวอยู่

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ