ฟิลิปปินส์ยืนยัน ไร้ผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินอพยพหน่วยแพทย์ระเบิด

30 มี.ค. 63

ทางการฟิลิปปินส์ เผยว่า เครื่องบินอพยพของหน่วยแพทย์เกิดระเบิด ขณะนำเครื่องขึ้นที่สนามบินในเมืองหลวงเมื่อวานนี้ ส่งผลให้ผู้โดยสารพร้อมลูกเรือรวม 8 รายเสียชีวิต

เครื่องบินลำที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นเครื่องบินเช่าเหมาลำของสายการบินไลออนแอร์ มีกำหนดบินไปยังสนามบินฮาเนดะในญี่ปุ่น แต่เกิดระเบิดจนไฟลุกท่วมที่สุดทางของรันเวย์เมื่อเวลา 20.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ภายในสนามบิน กรุงมะนิลา

วีดีโอที่บันทึกได้จากที่เกิดเหตุ เผยให้เห็นกลุ่มควันขนาดใหญ่ลอยขึ้นมาจากจุดที่เครื่องระเบิด ในขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามฉีดโฟมสกัดเพลิงไว้

สภากาชาด ฟิลิปปปินส์เผยว่า เครื่องบินแบบ 2 เครื่องยนต์ลำนี้ บรรทุกเจ้าหน้าที่การแพทย์ 3 คน ลูกเรือ 3 คน คนไข้ 1 คน และผู้ติดตาม 1 อีก 1 คน โดยการท่าอากาศยานนานาชาติกรุงมะนิลา ระบุในแถลงการณ์ว่า เหตุสลดครั้งนี้ ส่งผลให้ทุกคนที่อยู่บนเครื่องเสียชีวิตทันที

ล่าสุด การบินพลเรือนฟิลิปินส์ สั่งให้มีการสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสั่งปิดรันเวย์ชั่วคราว ส่งผลให้สายการบินโคเรียน แอร์ ต้องเปลี่ยนเส้นทางไปลงจอดที่สนามลินคลาร์ค ทางตอนเหนือของฟิลิปปินส์

ทางการฟิลิปปินส์ยืนยันว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิต มีเจ้าหน้าที่สัญชาติอเมริกัน และแคนาดารวมอยู่ด้วย ส่วนอีก 6 คนที่เหลือเป็นชาวฟิลิปปินส์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม