ล่าตัวอีก 1 นักโทษแหกคุกบุรีรัมย์

30 มี.ค. 63

ความคืบหน้ากรณีผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ ก่อเหตุจลาจลจุดไฟเผาเรือนนอน โรงเลี้ยง โรงฝึกอาชีพ รวมถึงทุบทำลายห้องเยี่ยมผู้ต้องขังได้รับความเสียหาย ก่อนหลบหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตามตัวนักโทษที่หลบหนีกลับมาได้ รวมทั้งควบคุมสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ทั้งหมด และมีการเคลื่อนย้ายนักโทษบางส่วนไปยังเรือนจำตามจังหวัดต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อความปลอดภัย ป้องกันการก่อเหตุซ้ำ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 63 บรรยากาศหน้าเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ เช้าที่ผ่านมา ครอบครัวและญาติของผู้ต้องขังจำนวนมากได้เดินทางมาติดต่อสอบถามหาญาติ ลูก-หลานของตัวเอง ว่าถูกย้ายไปยังเรือนจำใดบ้าง

ทางเรือนจำได้เปิดแอปพลิเคชั่นไลน์กลุ่ม เพื่อเป็นช่องทางให้ญาติได้ตรวจสอบรายชื่อของผู้ต้องขัง ซึ่งต้องรอการตรวจสอบรายชื่อจากเรือนจำปลายทาง แล้วจะนำมาประกาศให้ญาติได้รับทราบทางไลน์อีกครั้ง ทั้งนี้ ญาติผู้ต้องขังบางส่วนกังวลใจเกี่ยวกับกรณีมีกระแสข่าวลือว่ามีผู้ต้องหาขังติดเชื้อโควิด-19 เกรงว่าลูกหลานของตัวเองจะติดเชื้อด้วย

โดยเจ้าหน้าที่ชี้แจงยืนยันว่าไม่มีผู้ต้องหาและเจ้าหน้าที่ในเรือนจำติดเชื้อโควิด ตามที่มีกระแสข่าวลือแต่อย่างใด เพราะเรือนจำมีมาตรการคัดกรอง-ดูแลผู้ต้องขังอย่างเข้มข้น เพื่อป้องกันการติดเชื้อและการแพร่ระบาด

ส่วนผู้ต้องขังที่หลบหนีไป 5 รายนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวกลับมาได้แล้ว 4 ราย ขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา สภ.เมืองบุรีรัมย์ ส่วนอีก 1 คน คือ นช.ธันยะพงศ์ สินพูน อยู่ระหว่างการติดตามไล่ล่าตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าน่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้

ส่วนความเสียหายจากเหตุการณ์จลาจลครั้งนี้ มีเรือนนอน 3 หลัง โรงฝึกอาชีพ โรงเลี้ยงอาหาร และห้องเยี่ยมผู้ต้องขังเสียหายเกือบทั้งหมด เหลือเพียงแดนพยาบาลเท่านั้น ที่ไม่ได้รับความเสียหาย โดยเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบประเมินความเสียหาย ก่อนเริ่มปรับปรุงซ่อมแซม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ