#Saveรพกงหรา ทีมแพทย์ขาดแคลน-อุปกรณ์จำกัด รับมือผู้ป่วยโควิด-19

9 เม.ย. 63

เฟซบุ๊กรายหนึ่ง คาดว่าเป็นหนึ่งในบุคลากรทางการแพทย์ ใน รพ.กงหรา จ.พัทลุง ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กของความช่วยเหลือ หลังประสบปัญหาอย่างหนัก ในการปฏิบัติหน้าที่แนวหน้า รับมือโควิด-19 โดยระบุข้อความว่า "ไม่เคยขอช่วยเพื่อนๆผ่านเฟสเลย แต่ครั้งนี้หนักอยู่ รพ.เราเป็นรพ.ชุมชนเล็กๆ ขนาด 30 เตียง มีหมอ ประจำรพ. 4 คน (ตอนนี้ เหลือ3 เพราะต้องกักตัวจากการสัมผัสผู้ป่วยโควิด)

หมอเหลือ 3 แต่เรามีคนไข้ที่วินิจฉัย ว่าเป็น Covid-19 ที่รับการรักษาอยู่ใน รพ.ถึง 5 คน เรามี หมอจำกัด พยาบาลจำกัด และอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ จำกัด

เราอยากให้ บุคลากรแพทย์ พี่ๆน้องๆพยาบาล รวมถึง ลูกจ้าง มีอุปกรณ์ป้องกันป้องกันตัวเองที่ดี เพื่อจะได้ดูแลผู้ป่วยอย่างมีประสิทธิภาพ ใครพอมีความสามารถทางไหน อยากจะขอช่วย ไม่มากก็น้อย เอาที่ตัวเองไม่ลำบาก

เราเองไม่กลับบ้าน 2 เดือนแล้วพี่พยาบาล ลูกจ้าง ก็ไม่กลับบ้าน ส่งลูก ส่งคนในครอบครัวไปอยู่ที่อื่นกันหมดแล้ว ช่วยกันนะ ขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ เราจะผ่านมันไปด้วยกัน"

s__1925127

ขณะที่เพจออฟซิเชียลของโรงพยาบาลกงหรา ก็ได้โพสต์ขอความสนับสนุนเรื่องอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อรับมือไวรัสโควิด-19 ระบุว่า "ช่วยกันคนละไม้คนละมือ นอกจากอุปกรณ์เหล่านี้แล้วเรายังต้องปรับปรุงที่พักและอาคารเพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ที่ต้องดูแลผู้ป่วย รวมถึงจัดหารครุภัณฑ์ต่างๆในการใช้ในยามฉุกเฉินกับผู้ป่วย สอบถามเข้ามาได้เลย สามารถออกใบอนุโมทนาบัตรเอาไปลดหย่อนภาษีได้ตามระเบียบ"

s__1925130

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ